Hai phụ nữ cột vào nhau chết trôi trên biển nghi là người Trung Quốc

Khám nghiệm hiện trường và tử thi hai nạn nhân nữ trôi dạt vào bờ biển.
Khám nghiệm hiện trường và tử thi hai nạn nhân nữ trôi dạt vào bờ biển.
(PLVN) - Hai thi thể nạn nhân nữ trôi dạt vào bờ biển huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đều không có giấy tờ tùy thân, được cột vào nhau bằng dây, chiếc điện thoại vẫn đang hoạt động sử dụng ngôn ngữ và danh bạ Trung Quốc. 

Sáng 3/4, Trưởng công an xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) ông Trần Công Tráng cho biết, cơ quan pháp y Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi 2 phụ nữ trôi dạt trên bờ biển xã này, và tiến hành chôn cất tại nghĩa trang thôn Song Long.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, vào chiều tối 2/4, một số người dân địa phương đi thể dục thì tá hỏa khi phát hiện hai thi thể trên trôi dạt vào bờ biển xã này. Sự việc được trình báo chính quyền và ngành chức năng, hai thi thể sau đó được trục vớt lên bờ trong tình trạng đang bị phân hủy mạnh. Công an huyện Nghi Xuân cùng lực lượng pháp y Công an tỉnh Hà Tĩnh đến khám nghiệm tử thi ngay trong đêm.

Cả 2 nạn nhân mặc áo phao màu đỏ bên ngoài, được cột chặt với nhau bằng sợi dây của áo, bên trong mặc áo sơ mi màu trắng và quần bò màu xanh, độ tuổi khoảng 25 - 35. Hai nạn nhân đều đeo túi chống nước, bên trong có 2 chiếc điện thoại Iphone 7.

Theo ông Tráng cho biết thêm, một trong hai chiếc điện thoại vẫn đang hoạt động, khi mở vẫn lên nguồn chưa hỏng. Kiểm tra thông tin bên trong thì cho thấy sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc, danh bạ chữ Trung Quốc. Cả hai không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào trên cơ thể.

Theo nhiều nhận định có thể hai nạn nhân đều là người nước ngoài, nhiều người cho rằng nạn nhân gặp nạn khi đi du lịch hoặc chèo thuyền đôi.

Hiện hai thi thể được chôn cất tại nghĩa trang thôn Song Long (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), Công an huyện Nghi Xuân phát thông báo tìm thân nhân 2 phụ nữ xấu số và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.