Hải Dương: Truy bắt đối tượng gây tai nạn nghiêm trọng bỏ trốn

Đối tượng Nguyễn Văn Hội cùng tang vật
Đối tượng Nguyễn Văn Hội cùng tang vật
(PLVN) - Sau khi gây tai nạn xong, thấy nạn nhân nằm im, tưởng rằng nạn nhân đã chết, Nguyễn Văn Hội (31 tuổi, trú thôn Phương Khê, xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện, Hải Dương) đã bỏ mặc nạn nhân và nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 12/12/2019. Vào thời điểm trên, người dân bất ngờ phát hiện thấy ông Nguyễn Danh Trường (SN 1956, trú tại thôn La Ngoại, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện) nằm gục bất động trên đường trục xã Chi Lăng Bắc.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến Trung tâm y tế huyện Thanh Miện để cấp cứu. Nhưng do bị thương quá nặng, ông Trường đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương và qua đời vào 19 giờ 35 phút cùng ngày. Vụ việc ngay sau đó được trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Thanh Miện đã đến bảo vệ hiện trường, điều tra và làm rõ vụ việc. Qua xác minh bước đầu cho thấy đây là một vụ tai nạn giao thông. Nạn nhân bị một xe máy đâm vào và ngã ra đường khi đang đi bộ.

Đối tượng Nguyễn Văn Hội cùng tang vật.
 Đối tượng Nguyễn Văn Hội cùng tang vật.

Tại hiện trường công an còn tìm thấy một vài mảnh vỡ nhỏ của xe máy và có nhiều phân gà rơi vãi ở đây. Theo nhận định của lực lượng chức năng, có thể ông Trường đã bị một người đi buôn gà vịt đâm vào. Nhưng do thời điểm xảy ra tai nạn vào lúc trời còn tối, đoạn đường vắng vẻ, không người chứng kiến, nạn nhân lại bị thương nặng rồi tử vong nên công tác điều tra là rất khó khăn cho cơ quan điều tra.

Nhưng với quyết tâm điều tra, làm rõ và truy tìm đối tượng đã gây tai nạn, Công an huyện Thanh Miện đã tiến hành rà dựng, lập danh sách những người ở địa phương và khu vực lân cận thường xuyên đi chợ vào sáng sớm.

May mắn, trong quá trình điều tra, các trinh sát đã thu thập được hình ảnh đối tượng tình nghi từ một camera an ninh của nhà dân bên đường gần hiện trường vụ tai nạn. Mặc dù chất lượng hình ảnh từ camera còn kém nhưng dánh dấp của kẻ tình nghi được xác định là một nam thanh niên. Đáng nói, sau khi gây tai nạn xong, đèn xe của người này đã bị hỏng và không phát sáng.  

Căn cứ vào những thông tin đã thu thập được, Công an huyện Thanh Miện đã quyết định mở rộng điều tra bằng việc rà soát đến những trường hợp hay đi làm sớm qua đây cũng như truy tìm chiếc xe có đặc điểm giống với những gì mà camera ghi lại.

Đến ngày, 17/12/2019, công an phát hiện tại gốc cây nhãn nhà Nguyễn Văn Hội có một chiếc xe máy có nhiều đặc điểm nghi vấn. Hội nhanh chóng được mời lên cơ quan điều tra để làm việc. Tại đây, Hội đã thừa nhận hành vi gây tai nạn bỏ trốn của mình.

Theo kết quả điều tra, Hội là công nhân của một nhà máy ở khu công nghiệp Thăng Long 2 (thuộc huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Hàng ngày, Hội lái xe máy từ nhà đến công ty làm đều đi theo hướng Chi Lăng Bắc – Ngũ Hùng.

Vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 12/12/2019, như thường ngày, Hội cũng đi làm theo hướng này. Khi ra khỏi nhà được khoảng 1km, do trời tối lại thiếu chú ý quan sát, anh ta đã đâm vào ông Trường đang đi bộ cùng chiều.

Nạn nhân nằm gục ra đường. Bản thân Hội cũng bị ngã xe, đèn xe bị hỏng và tắt đi. Dù tinh thần hoảng sợ, nhưng thấy ông Trường nằm im, tưởng rằng ông đã chết. Nhân lúc trời còn tối, đường vắng, không người qua lại, Hội nhanh chóng lên xe phóng nhanh về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ngày hôm đó, để tìm cách xóa dấu vết liên quan đến vụ tai nạn, Hội đã xin nghỉ làm. Đối tượng đã tháo biển kiểm soát của xe vứt bên đường. Một số linh kiện, phụ tùng của chiếc xe máy có dấu vết vụ tai nạn cũng được Hội tháo ra, ném xuống ao bèo sau nhà để phi tang. Chiếc xe máy sau đó cũng được anh ta giấu dưới tán cây nhãn ở góc sân và không sử dụng nữa. Qua lời khai của đối tượng, lực lượng công an đã tìm kiếm, thu giữ được những linh kiện, phụ tùng chiếc xe bị tháo bỏ.

Với những chứng cứ không thể chối cãi, ngày 12/2/2020, Nguyễn Văn Hội đã bị truy tố về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ và phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".