Hai cháu bé bị sát hại chôn sát ngay cửa sổ nhà nghi phạm

(PLO) - Tại hiện trường, mỗi cháu bé bị chôn vào một hố cách nhau khoảng 1m trong vườn và ở ngay dưới cửa sổ. Sau cánh cửa là chiếc giường ngủ của gia đình nghi phạm.

Trưa 21/11, gia đình hai cháu Nguyễn Thị Trang (SN 2007) và Tạ Thu Trang (SN 2006, cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, Phú Yên, Hà Nội) đã hoàn tất việc mai táng đồng thời tiến hành ổn định tinh thần cho mẹ các cháu.

Như Tiền Phong đã đưa, hai cháu bé trên mất tích từ tháng 5/2016 khi đi sang nhà bà ngoại. Gia đình sau đó đã cật lực tìm kiếm trong vô vọng. Mọi biện pháp đều được thực hiện như dùng lưới vét tại các ao hồ, tìm tại các tỉnh xa, gửi ảnh đi các nơi… nhưng đều vô vọng.

Hai cháu bé bị sát hại chôn sát ngay cửa sổ nhà nghi phạm ảnh 1
Nhà nghi phạm cách nhà nạn nhân khoảng 50m
Hai cháu bé bị sát hại chôn sát ngay cửa sổ nhà nghi phạm ảnh 2
Đám tang nạn nhân đi qua nơi hai em bị chôn giấu

Ngày 19/11, một nam thanh niên tên Đào Văn H. (SN 1986) ở cách nhà cháu Tạ Thu Trang khoảng 50m bị bắt giữ để điều tra hành vi hiếp dâm. Bất ngờ, H. khai ra mình là thủ phạm giết chết hai cháu bé trên và chôn trong vườn nhà.

Sau đó, công an đã tìm kiếm và phát hiện hai thi thể bé gái. Người nhà nạn nhân được gọi lên nhận dạng. Bác của cháu Tạ Thu Trang cho biết thông qua quần áo và một số đồ vật như hoa tai, vòng… gia đình xác nhận đây là cháu mình.

Hai cháu bé bị sát hại chôn sát ngay cửa sổ nhà nghi phạm ảnh 3
Hai cháu bé bị sát hại chôn sát ngay cửa sổ nhà nghi phạm ảnh 4
Nghi phạm chôn cất hai cháu bé trong vườn nhà, cạnh cửa sổ

Cơ quan chức năng đã tiến hành trao trả hai thi thể về gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục. Mẹ của các cháu gần như không giữ được bình tĩnh, phải có người cõng, dìu trong đám tang.

Còn tại nhà nghi phạm, theo hàng xóm cả H. và bố mẹ vẫn đang làm việc với công an. Một người nhà của H. cho biết bố H. và anh trai đều không minh mẫn, có biểu hiện tâm thần và gần như không giao lưu với hàng xóm.

Ngoài vườn, hai chiếc hố phát hiện thi thể các cháu vẫn chưa được lấp. Mỗi hố cách nhau khoảng 1m và ở ngay cạnh cửa sổ. Phía trong là chiếc giường ngủ của gia đình nghi phạm.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".

Khởi tố, bắt tạm giam 'Shark' Thủy

Nguyễn Ngọc Thủy. Ảnh: Bộ Công an
(PLVN) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.