Hai bên luật sư đều đề nghị trả hồ sơ vụ TMV Cát Tường

LS Chu Thị Trang Vân
LS Chu Thị Trang Vân
(PLO) - Mặc dù với hai quản điểm hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng luật sư của bị cáo và luật sư của gia đình bị hại đều yêu cầu trả hồ sơ vụ án TMV Cát tường. LS Trưởng đề nghị cần trả hồ sơ để truy tố hành vi của Tường sang tội danh Giết người
Cho rằng cơ quan điều tra chưa làm rõ được nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ ở TMV Cát Tường, thể hiện quan điểm trước HĐXX Ls Tạ Anh Tuấn - bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Đào Quang Khánh đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ xung.

Cũng như quan điểm của Ls Chu Thị Trang Vân thể hiện trong bản luận cứ bảo vệ quyền lợi của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường trong phiên tòa sáng nay,  Ls Tạ Anh Tuấn cho rằng cho đến thời điểm này, chưa có căn cứ nào để xác định được nguyên nhân cái chết của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Đành rằng cái chết là đã xảy ra, nhưng vấn đề mẫu chốt là phải xác định rõ nguyên nhân gây ra cái chết.

Theo Ls, cần phải làm rõ ý thức chủ quan của Tường trong cuộc phẫu thuật đó, cần trưng cầu ý kiến của cơ quan chuyên môn về quá trình phẫu thuật của Tường, để tìm ra nguyên nhân gì đã khiến chị Huyền tử vong.

Bảo vệ luật sư của bị cáo Khánh, nhưng vì hành vi của bị cáo Tường sẽ liên quan đến việc định tội danh của Khánh, do đó, Luật sư của Khánh đề nghị phải làm rõ tội danh của Tường trước.

“Rõ ràng chưa có văn bản nào xác định rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân, do đó khó kết luận vai trò của Tường trong vụ việc.  Kết tội bị cáo, không thể thiếu các yếu tố cấu thành tội phạm.” – Luật sư nói.

Sáng nay, trong phần trình bày của mình, Ls Chu Thị Trang Vân bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cũng đã trình bày quan điểm này. Ls Vân cho rằng không đủ căn cứ để kết tội  thân chủ của mình, đặc biệt việc áp dụng khung hình phạt cao nhất đối với bị cáo Tường là không hợp lý. 
Bởi mấu chốt của vấn đề là nguyên nhân cái chết của chị Huyền chưa được bất cứ cơ quan chức năng nào từ cơ quan điều tra, VKS, và cả cơ quan chuyên ngành y tế kết luận.
Theo Ls Vân, khi không đủ căn cứ để kết tội bị cáo, thì nên áp dụng nguyên tắc suy đoán có lợi cho bị cáo.
Cùng quan điểm đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, Ls Vũ Gia Trưởng bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân đưa ra những lý lẽ để chứng minh Tường đã là chủ thể của tội giết người, Tường đã cố tình đẩy nạn nhân vào tình trạng tử vong, do đó, Ls Trưởng đề nghị HĐXX trả hồ sơ để thay đổi tội danh của Nguyễn Mạnh Tường sang  tội giết người.
Cũng trong lý lẽ của mình, LS Trưởng chứng minh Tường không thể là chủ thể của tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác quy định tại  Khoản 3 Điều 242. "Tường chỉ là một bác sỹ giả mạo, TMV Cát Tường chỉ là một Trung tâm giả mạo" trong phạm vi hoạt động của mình. LS Trưởng khẳng định. /.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.