Hà Tĩnh: Khởi tố 3 cán bộ xã “ăn chặn” tiền chương trình 135 của dân

Hà Tĩnh: Khởi tố 3 cán bộ xã “ăn chặn” tiền chương trình 135 của dân
(PLO) - Lợi dụng quyền hạn trong việc thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình 135 của Chính phủ, 3 cán bộ xã Hương Xuân (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng...
Ngày 2/10, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ xã Hương Xuân, huyện Hương Khê gồm: Nguyễn Thị Nguyệt Nga (SN 1986) cán bộ kế toán ngân sách xã, Đinh Thị Lai (SN 1985) là cán bộ địa chính và xây dựng và Nguyễn Văn Hữu (SN 1962) – cán bộ thủ quỹ xã. về hành vi tham ô tài sản. 
Các đối tượng tại CQĐT (ảnh CA Hương Khê)
Các đối tượng tại CQĐT  (ảnh CA Hương Khê)
Theo đó, năm 2010 thực hiện Quyết định của UBND huyện Hương Khê về việc hỗ trợ vốn cho 74 hộ ở các xóm Vĩnh Hưng, Vĩnh Tường và Trường Sơn ở xã Hương Xuân, huyện Hương Khê thuộc diện được hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình 135 của Chính phủ với tổng số tiền 177, 6 triệu đồng.
UBND xã Hương Xuân noi làm việc của 23 đối tượng
 UBND xã Hương Xuân noi làm việc của 23 đối tượng
Đến tháng 11/2010, khi có nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND huyện Hương Khê chuyển về, 3 cán bộ trên cấu kết lập danh sách các hộ được nhận tiền hồ trợ và tổ chức chi trả cho người dân. Trong quá trình cấp phát, chi trả tiền Lai gọi tên theo danh sách, còn Nga cho mỗi hộ ký nhận vào dach sách nhận tiền là 2,4 triệu đồng. Khi người dân nhận tiền ở ông Hữu thì chỉ nhận được 2 triệu đồng/1 hộ ( tức bớt đi 4 trăm ngàn/ đồng).
Tại cơ quan điều tra 3 đối tương Nga, Lai và Hữu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thừa nhận đã chiếm đoạt 29,6 triệu đồng./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.