Giải cứu cháu bé 14 tuổi khi bị đang rao bán 'cái ngàn vàng'

Cháu Nguyễn Thị H. được giải cứu sau 3 ngày mất tích.
Cháu Nguyễn Thị H. được giải cứu sau 3 ngày mất tích.
(PLO) - Khi cảnh sát trong vai khách làng chơi muốn “vui vẻ”, bà chủ quán nước đã rao giá bán “cái ngàn vàng” của cô bé 14 tuổi đang ngồi rửa bát. Cuộc giao dịch chưa thành thì bà chủ bị cảnh sát mời về trụ sở làm việc, cháu bé vỡ òa khi được giải cứu.

Trước đó, vào sáng ngày 18/5, Công an Quỳ Hợp (Nghệ An) nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị T. (SN 1975, trú xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp) về việc con gái mình là cháu Nguyễn Thị H. (SN 2002) mất tích không rõ lý do từ ngày 15/5 khi đi học thêm. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm, liên hệ bạn bè, thầy cô giáo để hỏi thông tin nhưng đều không có kết quả. Quá lo lắng, gia đình đến cơ quan công an yêu cầu giúp đỡ. 

Sau khi tiếp nhận tin báo, tổ công tác công an Quỳ Hợp lập tức vào cuộc điều tra. Theo khai báo của gia đình có một chi tiết cực kỳ quan trọng là trong lúc gia đình tổ chức tìm kiếm, họ đã được một người đàn ông trong xã báo lại là thấy cháu H. đi xe khách xuống ngã ba Yên Lý (xã Diễn Yên, H.Diễn Châu), sau đó đi đâu thì không rõ. 

Tiếp cận nhân chứng quan trọng này, người đàn ông này cho biết sáng ngày 15/5 ông đi xe khách từ Quỳ Hợp đi Vinh thì gặp cháu H. Cháu H. có mượn điện thoại di động để gọi cho một ai đó đến ngã ba Yên Lý đón. Xuống xe thì thấy có hai người phụ nữ đón đi đâu đó, xe ông tiếp tục đi Vinh nên không biết họ đi đâu. 

Chi tiết quan trọng này, trinh sát đã rà tìm lại số điện thoại của H. đã gọi thì phát hiện bên kia là giọng một cô gái, tuy nhiên người này cho rằng lại không quen biết H. và hiện đang ở Hà Nội. Nhận định đó là những thông tin không chính xác, có thể cháu H. đã rơi vào tay bọn buôn người. Công tác giải cứu được gấp rút triển khai. 

Phối hợp với các đơn vị, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã lần ra một Facabook có nicname Quỳnh “xù” từ số điện thoại trên. Trên trang cá nhân của facebook này đang thể hiện là đang ở bãi biển Diễn Thành. Đó là một mạnh mối, nhưng để lần ra chủ nhân này tên thật là gì và hiện đang ở đâu là cả một vấn đề nan giải.

Trong lúc đang dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để kết nối với chủ nhân facebook “Quỳnh xù” thì người này tung lên một tấm ảnh mới tinh, với chiếc áo phông khá độc đáo, có dòng chữ trước ngực. Với đặc điểm nhận dạng là chiếc áo phông trên, cảnh sát đã xác định người phụ nữ trong hình là Cao Thị Hà (1969, quê tại xã Diễn Hồng, Diễn Châu) chủ một ốt kinh doanh ăn uống tại biển Diễn Thành. 

Các trinh sát trong vai khách qua đường đến uống nước và có nhu cầu “vui vẻ” thì xuất hiện 5 cô gái trẻ ăn mặc mát mẻ ra chào mời đon đả. Tuy nhiên, khách chê là “hơi già” muốn có cô nào trẻ hơn thì được bà chủ chỉ vào cô bé ngồi rửa cốc chén trong ốt có giá 20 triệu đồng để bán cái “ngàn vàn”.

Chưa nhận dạng được cô bé rửa cốc chén nên các trinh sát đã yêu cầu được xem mặt mũi trước khi ngả giá, khi xác nhận chính xác là cháu H. thì tổ công tác lập tức xuất hiện với vai trò là cảnh sát. Bà chủ quán lập tức kêu đau đầu, tức ngực, la hét nhằm đánh lạc hướng tuy nhiên bị cảnh sát mời về trụ sở công an huyện Diễn Châu để làm rõ sự việc. Cháu H. khi được nhắc tên thì giật mình quay lại rồi chạy ra khóc lóc. 

Tại CQĐT, bà Cao Thị Hà một mực cho rằng mình không liên quan đến việc cháu H. xuất hiện tại quán. Cho rằng cháu H. đến đây là do bạn bè rủ rê lôi kéo đến xin rửa bát, cháu H. về hoàn cảnh nên bà Hà nhận vào làm việc hứa trả tiền công 4 triệu đồng/tháng. Quá trình làm việc, Cao Thị Hà tỏ ra là người bị mắc bệnh thần kinh, liên tục có nhiều lời chửi bới đối với chị T.., lúc thì chửi cháu H. “May cho mi đó, có thằng mô trả cao hơn thì tau bán các ngàn vàng ấy rồi…”.

Cháu H. khai báo, do buồn bực chuyện gia đình nên lên mạng xã hội và quen biết với Lô Thị Phương, trú xã Yên Hợp, chị này rủ xuống biển Diễn Thành chơi. Sáng 15/5, H. hẹn với chị Phượng sẽ bắt xe xuống Yên Lý để Phượng đón xuống biển, nhưng bận “tiếp khách” nên Phượng nhờ người khác đến đón./.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.