Giả danh đại tá công an lừa đảo hàng tỷ đồng

Giả danh đại tá công an lừa đảo hàng tỷ đồng
(PLO) - Hai đối tượng tự xưng là công an có khả năng chạy dự án, công trình, có nhiều mối quan hệ, đi xe sang, ở khách sạn VIP... đã lừa đảo và chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của nhiều người, nhiều doanh nghiệp đã bị bắt giữ. 
Chiều ngày 12/3, đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958, quê quán tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, Củ Chi, TPHCM) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Đại tá "rởm" Trần Văn Nhứt tại CQĐT
 Đại tá "rởm" Trần Văn Nhứt tại CQĐT
Theo tài liệu của CQĐT, Trần Văn Nhứt đã giả danh - đại tá cùng với Bảy Cụt giả danh - trung tướng, Tổng cục II, Bộ Công an đến Hà Tĩnh và các tỉnh khác làm quen với cán bộ cao cấp của địa phương, qua đó, tiếp xúc với các doanh nghiệp “đánh bóng thương hiệu”, giới thiệu có khả năng “chạy” dự án, công trình. Đi đến đâu, Nhứt và Bảy cụt cũng đều ở các khách sạn sang trọng, có “chân tay” tháp tùng. Tin tưởng vào “vỏ bọc” ấy, nhiều doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn toàn quốc đã trở thành nạn nhân của Nhứt và đồng bọn. 
Phương tiện tịch thu của đối tượng
 Phương tiện tịch thu của đối tượng 
Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ hành vi lừa đảo của Nhứt với số tiền lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng, trong đó lừa đảo một giám đốc ở Hà Tĩnh 500 triệu đồng; một nạn nhân ở Bắc Ninh 1 tỷ 230 triệu đồng. Hiện tại, cơ quan công an đã thu 1 xe ô tô BKS 51C - 430.99 và hơn 400 triệu đồng tiền mặt. Cơ quan này đang  điều tra làm rõ hành vi của Bảy Cụt, kẻ xưng là trung tướng. Trước đó, Phòng PC45 Công an Hà Tĩnh phối hợp với Cục C45 (Bộ Công an), Công an tỉnh Trà Vinh bắt khẩn cấp Trần Văn Nhứt về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Những ai là nạn nhân của các đối tượng nói trên, cần cung cấp thông tin cho Công an Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra để truy tố đối trưởng trước pháp luật. Mọi thông tin liên quan gửi về PC45 Công an Hà Tĩnh,  điện thoại: 0393. 888659.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.