Gây ra 11 vụ cướp giật trong hai tháng vì...nghiện game

Tang vật thu giữ được trong vụ án là những tài sản hai đối tượng cướp giật được chưa đưa đi tiêu thụ
Tang vật thu giữ được trong vụ án là những tài sản hai đối tượng cướp giật được chưa đưa đi tiêu thụ
(PLO) - Nghiện game nhưng không có tiền, Thắng và Đạt rủ nhau cướp tài sản để thỏa mãn đam mê, trong hai tháng cả hai đã gây ra 11 vụ cướp giật người đi đường. 

Ngày 23/8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hai đối tượng Lê Đức Thắng (SN 1995, trú tại xã Nghi Hợp, Nghi Lộc) và Hoàng Công Đạt (SN 1998, trú tại phường Nghi Tân, TX Cửa Lò) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo của chị chị Nguyễn Thị Tuyến (SN 1993, trú tại xã Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An) bị hai thanh niên đi xe máy cướp túi xách khi đang trên đường về nhà.

Đối tượng Lê Đức Thắng
Đối tượng Lê Đức Thắng

Khoảng 20h30 phút ngày 15/8, chạy xe máy một mình từ TP.Vinh về nhà, khi đi qua xã Nghi Trung (Nghi Lộc) thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy áp sát, cướp giật túi xách bên trong có 1 ĐTDĐ, gần 1 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân. Cùng ngày, hai phụ nữ khác cũng đến trình báo bị hai thanh niên đi xe máy cướp giật tài sản vào khoảng 21h trên QL46 đoạn ngã tư chợ Sơn (QL46), bên trong có 1ĐTDĐ và 600 ngàn đồng. 

Nhận thấy hành vi cướp tài sản nghiêm trọng, cùng với thông tin từ khoảng tháng 4 đến tháng 8/2016 nhiều người dân đi trên đoạn đường trên bị hai thanh niên đi xe máy cướp tài sản. Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án mang bí số 716G để đấu tranh triệt phá.

Công tác điều tra gặp khó khăn do thời điểm gây án là đêm tối, không có người chứng kiến, nạn nhân khai báo không nhìn rõ mặt đối tượng, các đối tượng sử dụng xe máy không có biển số…

Hoàng Công Đạt tại CQĐT
Hoàng Công Đạt tại CQĐT

Sau hơn 24h vào cuộc nắm bắt thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, thông tin từ bị hại, Ban chuyên án thấy nổi lên hai đối tượng Lê Đức Thắng và Hoàng Công Đạt có nhiều biểu hiện nghi vấn. Hai thanh niên không có công ăn việc làm, thường ngồi quán nét chơi game từ sáng đến tối, nhưng lại có nhiều biểu hiện bất minh về tài chính. 

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 17/8 Ban chuyên án đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Thắng và Đạt, khi hai thanh niên đang thuê nhà nghỉ tại xã Nghi Xá (Nghi Lộc). Tại nhà nghỉ, lực lượng chức năng thu giữ 1 chiếc xe máy chúng sử dụng để đi cướp tài sản, 4 ĐTDĐ và 1,4 triệu đồng là tài sản cướp được vào đêm ngày 15/8. 

Trước các chứng cứ không thể chối cãi, Lê Đức Thắng và Hoàng Công Đạt đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo hai đối tượng khai nhận, do nghiện game lại không có tiền nên Thắng và Đạt bàn nhau đi cướp giật tài sản để chơi game.

Chiếc xe máy hai đối tượng tháo biển số để đi cướp tài sản
Chiếc xe máy hai đối tượng tháo biển số để đi cướp tài sản

Đêm tối, Thắng và Đạt sử dụng xe máy tháo biển kiểm soát chạy trên đường quan sát, phát hiện những phụ nữ đi đường một mình để hành động. Theo khai nhận, thời điểm từ tháng 6 - 8/2016 đã thực hiện 11 vụ cướp giật của những người đi đường tại tuyến đường QL46. Riêng tháng 6, hai đối tượng thực hiện thành công 7 vụ cướp giật. Ngoài ra, có thời điểm “bí tiền” Thắng và Đạt còn hành động vào buổi trưa, nơi vắng người qua lại để lấy tiền chơi game. 

Hiện nay, hai đối tượng đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, Công an Nghi Lộc thông báo đến những ai là nạn nhân của hai đối tượng thì liên hệ với CQĐT để có cơ sở giải quyết những quyền lợi liên quan. 

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.