Em giết anh trai sau bữa sáng uống rượu với bánh cuốn

Em giết anh trai sau bữa sáng uống rượu với bánh cuốn
(PLO) - Một cuộc "nồi da xáo thịt" đau lòng vừa xảy ra tại Cẩm Khê - Phú Thọ. Kẻ giết người và nạn nhân là hai anh em ruột.
Trao đổi với PV chiều ngày 1/12, ông Vũ Ngọc Vinh – Phó trưởng công an xã Tam Sơn (Cẩm Khê – Phú Thọ) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ án mạng. Hung thủ là Lê Văn Thu (SN 1992), dùng dao chém anh trai dẫn đến tử vong vào hôm 28/11.
Nạn nhân là Lê Văn Th. (SN 1990), trú tại khu 5, xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.
Theo nguồn tin, vụ việc bắt đầu xảy ra vào lúc hơn 7h ngày 28/11, Thu  mua bánh cuốn về nhà ăn sáng. Sau đó, Thu rủ thêm anh trai là Lê Văn Th. sống ở ngay bên cạnh và em út uống rượu.
Trong lúc đang uống thì nhà hết rượu nên anh Th. đứng dậy đi mua thêm một chai rượu về uống. Uống được quá nửa chai, giữa anh Th. và Thu xảy ra cãi vã vì chuyện vụn vặt trong gia đình. 
Sẵn hơi men trong người, anh Th. bảo với các em “chúng mày là chó”. Không chịu nổi tính khí của anh nên Thu cũng lời qua tiếng lại với anh. 
Căn nhà xảy ra vụ việc.
 Căn nhà xảy ra vụ việc.
Quá bức xúc, anh Th. ném chiếc bát trúng vào tay của Thu, khiến bàn tay của em trai bị trầy xước. Thấy hai anh trai xô xát nên người em út đứng ra can ngăn. Anh Th. đứng dậy đi về nhà ngủ.
Cảm thấy hậm hực trong người vì câu nói của anh trai trong lúc uống rượu, Thu đi lên nhà anh trai rồi đẩy cửa vào nhà dùng dao chém nhiều nhát vào gáy, đầu của Th. Do bị chém bất ngờ nên anh Th. không kịp trở tay.
Những nhát dao chém vào chỗ hiểm khiến cho anh Th. gục chết tại chỗ. Gây án xong, Thu quay trở về nhà nhìn con và bảo “con ở nhà ngoan, bố đi tù đây”. Sau đó, Thu được hai người thanh niên trong xóm chở lên công an xã Tam Sơn đầu thú. 
Được biết, trước đây, anh em Th. không xảy ra mâu thuẫn.  Anh Th. và Thu là con trai của bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1966). Bố họ mất được chừng 4 năm vì uống phải nước rửa kính. Cả hai anh em Th. và Thu đều lập gia đình. Hoàn cảnh của anh Th. vô cùng khó khăn, một mình phải nuôi con gái hơn 2 tuổi, vợ bỏ đi vì không chịu nổi cảnh túng thiếu. 
Vợ của Thu mới sinh con được hơn một tháng tuổi. Cuộc sống cũng gặp vô vàn khó khăn do chỉ trông chờ vào vài sào ruộng với một ít đồi trồng keo, công việc bấp bênh thi thoảng người ta mới thuê làm. 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".