Dùng súng tự chế truy sát chủ nợ

Hiện trường vụ án. Ảnh: Hà Cường
Hiện trường vụ án. Ảnh: Hà Cường
(PLO) - Mâu thuẫn nợ nần, Phạm Ngọc Điệp (SN 1981, ngụ Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội) đã hẹn chủ nợ của mình ra để giải quyết. Tuy nhiên, khi chủ nợ vừa đến điểm hẹn, Điệp đã manh động, dùng gậy để đánh và súng tự chế truy sát chủ nợ.
Vụ tấn công manh động
Mấy ngày qua, người dân thôn Năm Lu (xã Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình) vẫn xôn xao bàn tán về vụ nổ súng xảy ra trên địa bàn. Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, khoảng 20h30 ngày 1/5, Điệp gọi điện cho chủ nợ là anh Đỗ Hoàng Nam (SN 1985, ngụ thị trấn Lương Sơn) ra cổng Khu công nghiệp Lương Sơn để giải quyết vấn đề nợ nần tiền nong từ trước.
Đến khoảng 22h55 cùng ngày, anh Nam thuê xe taxi đến điểm hẹn. Vừa mở cửa xuống xe, anh Nam bất ngờ thấy Điệp dùng một vật dài lao vào đánh. Thấy con nợ hung hãn, anh Nam đã kịp thời vào trong xe, đóng cửa lại rồi bảo lái xe chạy đi. Xe vừa đi được khoảng gần 10m, Điệp đuổi theo, dùng súng tự chế bắn vào phía sau xe taxi hòng truy sát nạn nhân đến cùng. Phát đạn đã làm hỏng, vỡ toàn bộ cửa kính chắn gió phía sau xe taxi, rất may không có người nào bị thương tích.
Được biết, vụ án xảy ra trong đêm, hầu hết dân cư sống trên địa bàn đều đã đóng cửa đi ngủ từ sớm. Đặc biệt, thời điểm xảy ra vụ nổ súng đúng kỳ nghỉ lễ (30/4 - 1/5), nên địa bàn lại càng vắng vẻ. 
Một người dân sống gần hiện trường kể: “Bình thường khu vực này vào buổi tối chúng tôi cũng hay đi ngủ sớm, hôm đó vào giữa đêm tôi có nghe thấy có tiếng nổ giống tiếng súng ở phía bên ngoài. Không liên quan đến mình nên tôi cũng chẳng ra xem làm gì. Đến sáng hôm sau thì nghe mọi người nói chuyện rằng tối hôm trước có vụ bắn súng xảy ra”.
Trả lời về vụ việc, ông Phạm Văn Thanh, Đội trưởng đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Lương Sơn, cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lương Sơn đã xuống ngay hiện trường để xác minh, điều tra vụ việc. Chúng tôi cũng báo cáo sự việc lên phía Công an tỉnh Hòa Bình. Trên địa bàn huyện Lương Sơn rất ít có vụ việc nổ súng như vậy. Vì thế xác định đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng, nên hiện tại cơ quan chức năng đang gấp rút điều tra, làm rõ vụ việc”.
Mâu thuẫn do hoạt động “tín dụng đen”?
Trao đổi với PV PLVN về đối tượng Điệp, ông Nguyễn Văn Khối, Trưởng Công an xã Thủy Xuân Tiên cho biết: “Hiện tại Công an xã chúng tôi đã nắm bắt được việc đối tượng Điệp hộ khẩu ở xã Thủy Xuân Tiên, có liên quan đến vụ sử dụng trái phép súng tự chế. Tôi cũng đã chỉ đạo các đồng chí trong Ban Công an xã thông báo với người dân, nếu phát hiện đối tượng Điệp xuất hiện tại địa phương thì báo cáo ngay lên phía chính quyền để chúng tôi có cách xử lý”. 
Ông Trưởng Công an xã cho hay, ở địa phương, đối tượng Điệp thường gọi là “Điệp Rồng”. Gia đình Điệp có 8 người, trong đó Điệp là con thứ ba và đã lập gia đình. Được biết, gia đình Điệp trước đây không có điều tiếng xấu gì ở địa phương, cũng như chấp hành đúng mọi quy định từ cấp trên. 
Ông cho biết thêm: “Đối tượng Điệp không có tiền án, tiền sự gì cả. Tuy nhiên, Điệp thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Theo tôi nắm bắt tình hình thì đối tượng này từng có điều tiếng liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” ở địa phương. Trước thời điểm xảy ra vụ án, Điệp hoạt động, làm gì, ở đâu thì tôi không nắm rõ”. 
Một người dân sống gần nhà Điệp cho biết, thỉnh thoảng hàng xóm mới thấy Điệp xuất hiện ở nhà. Mỗi khi ở nhà, đều thấy Điệp tỏ ra hiền lành, chưa hề gây sự với ai. Chính vì thế, việc Điệp dùng súng tự chế truy sát người khác khiến cho người dân nơi đây ai cũng bất ngờ. 
“Việc Điệp dùng súng tự chế để giải quyết mâu thuẫn về việc vay nợ với nạn nhân như thế nào thì tôi cũng chưa được biết. Hiện tại, cơ quan công an huyện Lương Sơn đang thụ lý và giải quyết vụ án, chúng tôi cũng sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng khác để làm rõ sự việc”, ông Trưởng Công an xã cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.