Dùng dầu sôi, gậy ba khúc gây thương tích người thi hành công vụ

Người thi hành công vụ bị đối tượng quá khích tấn công, gây thương tích. Ảnh: Công an TP Cần Thơ.
Người thi hành công vụ bị đối tượng quá khích tấn công, gây thương tích. Ảnh: Công an TP Cần Thơ.
"Việc thu hồi đất của gia đình bà Hường là hoàn toàn đúng với các quy định của pháp luật. Việc gia đình bà Hường không những không chấp hành nhận bàn giao đất của TP Cần Thơ mà còn có hành vi chống cự đoàn cưỡng chế, cố ý gây thương tích cho lực lượng thi hành nhiệm vụ cho thấy sự coi thường pháp luật cần phải bị lên án và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật", Công an TP Cần Thơ nêu rõ.

Thông tin ban đầu, 8h hôm qua, 12/10, UBND phường An Phú, quận Ninh Kiều, Thành phố (TP) Cần Thơ thi hành quyết định của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều về việc cưỡng chế thu hồi cơ sở nhà, đất đối với hộ bà Phan Thị Kim Hường tại địa chỉ số 4, đường 30/4, phường An Phú, quận Ninh Kiều TP Cần Thơ.

Trong lúc lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cưỡng chế thì khoảng 20 người trong gia đình bà Hường la lối cản trở, dùng điện thoại quay và phát trực tiếp lên Facebook. Một số đối tượng đã dùng gậy ba khúc, dầu sôi gây thương tích những người đang thi hành công vụ.

Vụ việc xảy ra thu hút sự chú ý của nhiều người dân. Công an TP Cần Thơ cho biết, trong khi hầu hết những người chứng kiến vụ việc từ đầu đều bức xúc, không đồng tình với hành vi của bà Hường cùng gia đình, thì có những người lại nghe thông tin một chiều, không khách quan từ phía gia đình bà Hường đã vô tình chia sẻ, bênh vực, ủng hộ hành vi trái pháp luật của gia đình Bà Hường.

"Đáng chú ý đã có một số đối tượng xấu, lợi dụng việc cưỡng chế để thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn", Công an TP Cần Thơ thông tin thêm.

Theo nguồn tin từ các cơ quan chức năng quận Ninh Kiều: ngày 1/8//1987, mẹ của bà Hường là Nguyễn Thị Phiến có ký hợp đồng sử dụng nhà và tiện nghi với Hợp tác xã mua bán phường An Phú để thuê 80m2 đất tại số 4, đường 30/4, phường An Phú, để kinh doanh ăn uống.

Năm 1990, Hợp tác xã giải thể, bà Hường có thuê lại phần đất này của UBND phường An Phú để buôn bán từ năm 1991, Việc thuê đất của Bà Hường được thể hiện qua các hợp đồng thuê nhà từ năm 1995, 1996, các hợp đồng kinh tế 2009 đến 2013. Từ năm 2013 không có hợp đồng thuê nhưng hộ bà Hường vẫn tạm trú tại địa trên.

Ngày 24/6/2010, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành quyết định thu hồi cơ sở nhà, đất đối với hộ bà Hường tại địa chỉ số 4, đường 30/4. Phường An Phú. Ngày 4/3/2016, UBND quận Ninh Kiều ban ngành Quyết định 1331/QĐ-UBND  về việc cưỡng chế thu hồi cơ sở nhà, đất đối với hộ bà Hường để giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố quản lý,khai thác. Ngày 17/3/2016, UBND phường An Phú đã triển khai quyết định này cho bà Hường, đại diện gia đình đã ký nhận.

Đến ngày 15/11/2016, bà Hường gửi đơn khiếu kiện tới TAND TP Cần Thơ, về việc khởi kiện, yêu cầu hủy Quyết định 1331/QĐ-UBND. Ngày 2/8//2017, TAND TP Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm công khai vụ án về việc: "Khiếu kiện quyết định cưỡng chế thu hồi cơ sở nhà đất”. Kết quả: Tòa bác yêu cầu người khởi kiện là bà Phan Thị Kim Hường về việc yêu cầu hủy Quyết định số 1331/QĐ-UBND ngày 04/3/2016 của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều

Ngày 14/8/2017, bà Hường có đơn gửi đến TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh về việc đề nghị sửa bản án sơ thẩm của Tòa án theo hướng chấp nhận yêu cầu khởi kiện hủy Quyết định số 1331/QĐ-UBND ngày 4/3/2016 của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều. Kết quả: Tòa bác kháng cáo của người khởi kiện bà Phan thị Kim Hường, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP Cần Thơ.

"Do đó, việc thu hồi đất của gia đình bà Hường là hoàn toàn đúng với các quy định của pháp luật. Việc gia đình bà Hường không những không chấp hành nhận bàn giao đất của TP Cần Thơ mà còn có hành vi chống cự đoàn cưỡng chế, cố ý gây thương tích cho lực lượng thi hành nhiệm vụ cho thấy sự coi thường pháp luật cần phải bị lên án và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật", Công an TP Cần Thơ nêu rõ.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.