Đốt pháo còn xúc phạm công an, anh thợ hớt tóc 'lên facebook' viết 'tâm thư' xin lỗi

Anh Nguyễn Văn Sơn thừa nhận hành vi vi phạm.
Anh Nguyễn Văn Sơn thừa nhận hành vi vi phạm.
"Sau khi được chính quyền và lực lượng công an huyện nhắc nhở, cảm thấy hối lỗi vô cùng. Xin chân thành cảm ơn các anh an ninh huyện và chính quyền địa phương đã tha thứ cho hành vi của tôi. Mong mọi người đừng giống tôi nhé...", anh Sơn viết.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi, anh Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1993, làm nghề hớt tóc tại xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức) bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi đốt pháo trái phép. Sau đó, anh này đăng bài viết trên tài khoản facebook “Son Sai Gon” với nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín Công an xã Đức Nhuận.

Công an huyện Mộ Đức đã mời anh Sơn lên làm việc và anh Sơn đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Xét thấy anh Sơn có thái độ thành khẩn, nhận ra lỗi lầm của bản thân, Công an huyện Mộ Đức phối hợp với UBND xã Đức Nhuận tiến hành họp kiểm điểm Nguyễn Văn Sơn.

Được cơ quan chức năng phân tích phải trái, anh Sơn đã đăng bài trên facebook cá nhân bày tỏ hối hận. "Cảm thấy ân hận, hối lỗi khi đã có những chỉ trích xúc phạm đến uy tín và hình ảnh của lực lượng công an xã Đức Nhuận. Sau khi được chính quyền và lực lượng công an huyện nhắc nhở, cảm thấy hối lỗi vô cùng. Xin chân thành cảm ơn các anh an ninh huyện và chính quyền địa phương đã tha thứ cho hành vi của tôi. Mong mọi người đừng giống tôi nhé...", anh Sơn viết.

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng khuyến cáo: "Người dân hãy thật tỉnh táo và thận trọng trước khi tham gia hoạt động trên không gian mạng; đồng thời lên án, tố giác các đối tượng lợi dụng không gian mạng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật".

Nghị định 174/2013/NĐ-CP, ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định:
Điểm a, Khoản 3, Điều 64: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.
Điểm a, Khoản 4, Điều 65: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi chủ động cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.
Điểm g, Khoản 3, Điều 66: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".