Đình chỉ, cắt hợp đồng giáo viên mầm non dùng ghim đâm trẻ

Đình chỉ, cắt hợp đồng giáo viên mầm non dùng ghim đâm trẻ
(PLO) - Vài ngày trở lại đây, dư luận xôn xao một vụ việc giáo viên trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (KĐT Đại Thanh, Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) dạy trẻ hư, không nghe lời bằng việc dùng ghim ấn nên người giả làm kiến cắn khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng tức giận và bức xúc.
Trong một lần đón con từ lớp về, một phụ huynh khi đang tắm cho con thì phát hiện trên người cháu bé có vết như nốt kim châm. Sau đó, vị phụ huynh này gặng hỏi thì được cháu bé cho biết những nốt đỏ trên người do cô Nguyễn Trà My ( SN 1994, giáo viên phụ trách lớp Star 1M) "cho kiến cắn" trong lúc học ngoại khóa.
Thấy con sợ hãi lại không dám đi học nên vị phụ huynh này vô cùng bức xúc và đã phản ánh tới Ban Giám hiệu nhà trường.
Sau khi nhận được nội dung phản ánh, cô Trà My đã được triệu tập để làm rõ hành vi cho kiến cắn các con. Cô My đã thừa nhận sự việc dùng ghim giấy châm vào chân 3 cháu bé (1 cháu gái và 2 cháu trai, các cháu đều 3 tuổi) nhằm giả giống như kiến cắn để dạy dỗ các cháu bé hiếu động và không nghe lời.
Lý giải cho sự việc này, cô Trần Minh Anh, cán bộ phòng truyền thông của nhà trường cho biết: "Đó chỉ là những vết ấn hằn xuống, không gây chảy máu nhưng do da của các em bé mỏng nên để lại vết thâm, việc làm của cô My là không đúng và vi phạm nội quy của nhà trường, tuy nhiên bản chất cô giáo này không hề có ác tâm đánh các con”.
Sau đó, nhà trường đã đình chỉ cô My và xử lý kỷ luật bằng biện pháp chấm dứt hợp đồng vào ngày 18/3. Ngoài ra, 2 cô giáo khác có liên quan đến vụ việc cũng tạm thời bị đình chỉ công việc.
Ngày 23/3, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp Ban Phụ huynh lớp Star 1 để giải quyết sự việc. Hầu hết các phụ huynh đều thống nhất sự việc cô My gây ra là rất nghiêm trọng, xuất phát từ đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng giáo dục kém cần xử lý nghiêm làm gương cho các giáo viên khác vì vậy việc sa thải là cần thiết, nếu cần thiết sẽ có thể gửi công văn tới phòng giáo dục khai trừ khỏi ngành. Hiện nhà trường đang làm văn bản báo cáo sự việc tới Phòng Giáo dục. 
Mặc dù nhà trường muốn "giải quyết nội bộ" nhưng thông tin vẫn bị một số phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội để cảnh báo những phụ huynh khác có biện pháp bảo vệ con em mình.
Nhiều phụ huynh khác khi biết được thông tin trên đã tỏ thái độ bất bình và lên án phương pháp giáo dục của cô giáo trẻ My. 
Một phụ huynh bức xúc: "Ảnh hưởng đến cuộc đời sau này của cô? Thế còn cuộc đời của các con? Chúng nó bé bỏng như thế, mình nghe mà còn xót, ảnh hưởng đến chúng nó thế nào ai đong đếm được. Phải làm thế nào cho cô giáo sang làm nghề khác đi, đừng trông trẻ nữa mà các bé khác lại bị hại..."
Thậm chí, có phụ huynh cònbày tỏ rõ quan điểm: "Nghỉ việc họ vẫn đi làm chỗ khác rồi hại bao đứa trẻ khác nữa. Nhỡ đâu cô không thấy lỗi sai của mình mà tìm thủ đoạn tinh vi hơn thì có mà khổ các bé mất..."
Nhiều phụ huynh khác còn cung cấp thông tin đây không phải lần đầu tiên vụ việc này xảy ra tại trường Tuổi Thần Tiên. Khoảng 4 tháng trước, một cháu bé học lớp cô H. phụ trách, khi cho cháu ăn thấy bị trớ (nôn) lập tức liền hứng lại cho vào bát và bắt cháu ăn lại. Bố mẹ về thấy con có hiện tượng lạ nên hôm sau đến yêu cầu nhà trường mở camera để xem lại thì phát hiện ra sự việc đau lòng trên.
Được biết, tại trường Mầm non Tuổi Thần Tiên, các cô giáo thường sử dụng phương pháp giáo dục trẻ hư như phạt hít đất, bơm xe... Đó là kỹ năng, cách giáo dục của riêng từng cô giáo. Ngoài ra, nhà trường cũng quy định các cô không được phép sử dụng những phương pháp gây tác động xấu đến các con, thậm chí còn không được quát to.
Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".