Điều tra vụ việc cháu bé 14 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

(PLVN) - Những ngày qua, sau khi xuất hiện đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một người giúp việc tại TP Vinh (Nghệ An) có hành động cầm chân cháu bé hơn 1 tuổi dốc ngược lên, quăng qua quăng lại nhiều lần khiến người xem vô cùng bức xúc. 

Thông qua hình ảnh camera cho thấy, trong lúc bé gái đang khóc không chịu ngủ, người phụ nữ này dỗ mãi không được đã quát tháo đồng thời cầm hai chân cháu bé dốc ngược lên sau đó ném xuống giường.

Do cháu bé càng ngày càng khóc to hơn nên người này tiếp tục đưa cháu bé ra khỏi giường và có hành vi tương tự và mạnh hơn.

Sau sự việc xảy ra, cháu A. vẫn đang quấy khóc nên gia đìnhrất lo lắng.

Sau sự việc xảy ra, cháu A. vẫn đang quấy khóc nên gia đìnhrất lo lắng.

Ngày 8-12, CATP Vinh đã trích xuất hình ảnh trong camera, thu thập tài liệu, chứng cứ, đồng thời tiếp tục xác minh, điều tra vụ việc người giúp việc bạo hành bé gái 14 tháng tuổi xảy ra trên địa bàn TP Vinh.

Theo tìm hiểu của P.V, cháu bé là Hoàng Tường T.A. (2018) là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Hoàng Anh T. và chị Phạm Thu H. (1992, trú TP Vinh). Do ông bà nội đều đã mất, hai vợ chồng anh T. đều bận công việc nên đã tìm người giúp việc để trông con. Thông qua một công ty chuyên giới thiệu người giúp việc trên địa bàn TP Vinh, ngày 6-11, vợ chồng anh T. đã quyết định thuê bà Nguyễn Thị Doan (1972, trú xã Thượng Sơn, H. Đô Lương, Nghệ An) với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng.

Vào khoảng 19 giờ 30 ngày 4-12, vợ chồng anh Hoàng Anh T. ra ngoài có việc nên đã để con gái ở nhà cho bà Nguyễn Thị Doan trông coi và ru cháu ngủ. Sau chừng 1 tiếng đồng hồ thì hai vợ chồng anh T. về nhà, mọi chuyện vẫn bình thường, không biết có chuyện gì xảy ra. Đến sáng 5-12, bà Doan có kể lại với vợ chồng anh T. đêm qua cháu khóc nhiều. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, vợ anh T.  khi đi làm đã xem lại camera thì hốt hoảng khi thấy cảnh tượng kinh hoàng của bà giúp việc đang bạo hành con gái mình.

“Tôi không dám xem hết đoạn clip mà liền chạy về nhà gọi chồng ngay. Sau đó, tôi về bế con còn chồng tôi gọi bà Doan ra hỏi. Ban đầu, bà Doan chối rằng không có những hành động thô bạo với con tôi. Chỉ đến khi chúng tôi đưa ra bằng chứng là hình ảnh trong camera thì bà Doan mới thừa nhận và xin lỗi”, chị H. kể lại.

Cũng theo gia đình anh Hoàng Anh T., việc lắp đặt camera an ninh trong nhà để tiện cho việc theo dõi con. Về việc này, vợ chồng anh chị cũng đã thông báo cho người giúp việc và không quên căn dặn chăm sóc chu đáo cho con gái mình, tuyệt đối không đánh đập cháu bé. Tuy nhiên, khi giải thích việc này, bà Doan cho biết do cháu không chịu ngủ, dỗ mãi cháu càng khóc to hơn, nên trong phút tức giận mới làm hành động như vậy. Vợ chồng anh T. cũng đối xử tốt với bà Doan chứ không hề có mâu thuẫn cá nhân gì.

"Thấy vợ khóc, tôi động viên vợ và giữ bình tĩnh hết sức để xem hết đoạn clip. Tôi rất bức xúc nhưng vẫn cố kiềm chế rồi gọi bà Doan ra chất vấn. Ban đầu bà ấy chối, chỉ đến khi cho xem đoạn camera ghi lại thì bà mới thừa nhận. Đáng lẽ cháu khóc nhiều phải gọi cho vợ chồng tôi. Chứ đằng này bà ấy bạo hành cháu như vậy là không được. Dù bà Doan mới làm việc gần 1 tháng nhưng gia đình tôi đối xử rất tốt, trả lương 4,5 triệu/tháng, bao ăn ở. Tôi cũng đã nhiều lần cho tiền và mua thuốc bổ nữa. Tôi nghĩ nếu bà làm tốt việc thì Tết sẽ thưởng thêm 1 tháng lương. Vậy mà bà ấy nỡ đối xử với con tôi như vậy", anh T. bức xúc.

Hình ảnh bà Doan đang cầm chân dốc ngược cháu A.

Hình ảnh bà Doan đang cầm chân dốc ngược cháu A.

Cũng theo gia đình, quá trình bà Doan làm việc thì bé A. cũng hay sợ sệt, không dám nghịch ngợm nhiều. Ban đầu, gia đình anh T. cũng nghĩ sẽ không làm to chuyện nhưng khi nghĩ đến việc nếu gia đình không lên tiếng thì sau này nếu bà Doan đi nơi khác lại tiếp tục có những hành động như vậy thì sẽ rất nguy hiểm. Sau đó, vợ chồng anh T. đã đưa cháu bé đến bệnh viện để kiểm tra tổng quát, may mắn cháu không bị thương. Tuy nhiên, mấy hôm nay, cháu vẫn khóc nhiều, tinh thần hoảng loạn và ăn vào thì bị nôn nên gia đình rất lo lắng.

Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình anh Hoàng Anh T., CATP Vinh đã đến nhà trích xuất hình ảnh camera để thu nhập chứng cứ, tài liệu điều tra vụ việc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.