Điều bất thường trước khi người đàn ông sát hại hàng xóm

Nghi phạm Lò Văn Niên.
Nghi phạm Lò Văn Niên.
(PLVN) - Theo con rể nghi phạm, trước hôm gây án, bố vợ nói nhiều hơn bình thường.

Liên quan đến vụ sát hại hàng xóm rồi bỏ trốn, Lò Văn Niên (36 tuổi, trú tại bản Trọ Phẳng, xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) khai nghi ngờ nạn nhân quan hệ bất chính với vợ mình.

Trao đổi với báo chí, con rể nghi phạm cho biết lời khai này của bố vợ khiến gia đình bất ngờ. Anh này không biết tại sao bố vợ lại nghĩ như vậy. “Ở nhà bố tôi từng nghiện rượu dẫn đến loạn thần, gia đình đã đưa đi viện chữa trị. Thời gian qua mẹ vợ tôi cũng bị bố vợ đánh nhiều lần, thậm chí đuổi ra khỏi nhà. Mặc dù không có quan hệ bất chính nhưng mẹ vợ tôi nhiều lần bị ông nói như vậy, mẹ vợ tôi cũng đã phải chịu đừng nhiều mà không dám kêu than”, người con rể cho biết.

Cũng theo con rể nghi phạm, trước hôm gây án, người nói nhiều hơn bình thường. Trước đó, ông Niên ít giao tiếp với mọi người xung quanh. Sự việc xảy ra khiến người vợ suy sụp.

Còn tại địa phương, nhiều người cho rằng có thể nghi phạm khai lung tung và không có cơ sở bởi không ai đồn thổi hay nghi ngờ vợ Niên ngoại tình. Người vợ được đánh giá là hiền lành, chăm chỉ lao động, không phải thành phần chơi bời.

Về phía nghi phạm, từng nghiện rượu được gia đình đưa đi viện điều trị.

Trước đó, sáng 30/6 Niên dùng gậy xông vào đánh người hàng xóm là ông Lò Văn N (SN 1975) tử vong. Niên bỏ trốn và bị lực lượng chức năng bắt giữ sau đó. 

Tại cơ quan điều tra, Niên khai thêm do nghi ngờ ông N dùng bùa để mình không ăn không uống và có quan hệ bất chính với vợ mình nên đã chuẩn bị sát hại nạn nhân từ 2 ngày trước.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.