Đi giảng hoà giúp bạn, bị đâm gục tại chỗ

Hiện trường xảy ra vụ án mạng
Hiện trường xảy ra vụ án mạng
(PLO) - Trong lúc đi giảng hòa giúp bạn, nam sinh viên ở Hà Nội đã hứng trọn nhát dao oan nghiệt từ một người không quen biết.

Bị đâm chết khi đi hòa giải giúp người quen

Ngày 15/12, Công an huyện Mê Linh cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại xóm 1, thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội, gồm: Lê Văn Tuấn (SN 1998, đang là học sinh), Lê Ngọc Quy (SN 1993) và Trần Hồng Quân (SN 1987). Cả 3 đối tượng đều trú tại thôn Văn Quán, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Tp. Hà Nội. 
Nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. (SN 1995, hiện đang là sinh viên trường Đại học Công nghiệp HN).
Anh Nguyễn Văn Thắm (SN 1990, là anh trai của T.) là người đi cùng với T. hôm đó cho biết: Tối hôm xảy ra sự việc thì tôi , T. và Thắng ( em nhà chú) đang ngồi xem bóng đá (tối ngày 11/12 – PV), khi thấy đội tuyển Việt Nam thua đậm nên chán, mấy anh em rủ nhau ra ngoài uống nước. 
Lúc đang đi ở ngoài đường thì Thắng nhận được điện thoại của Tùng (bạn của Thắng) bảo là mình và một người bạn nữa có xích mích với một số thanh niên, nên nhờ đến nói chuyện giải hòa.
Ông Lê Viết Hồng - Trưởng Công an xã Văn Khê, trao đổi với PV
 Ông Lê Viết Hồng - Trưởng Công an xã Văn Khê, trao đổi với PV
Sau khi đi đến gần quán cafe N., Tùng đã chủ động gọi cho những người đã xích mích ở trong quán ra ngoài nói chuyện, nhưng không ai ra. Đợi một lúc thì Tùng và bạn đi về. 
Một lúc sau có một nhóm 3 thanh niên đi xe máy ngang qua chỗ nhóm anh Thắm đang đứng và đi vào trong quán. Sau vài phút thì bất ngờ một nhóm khoảng 8-9 người ở trong quán lao ra tiến đến chỗ anh Thắm đang đứng, một người trong nhóm hỏi: “ Chúng mày gọi thằng Quy ra có việc gì? Chúng mày thích gì?”.
Bất ngờ bị vây, Thắm vừa dứt lời “Tôi không biết”, thì bị 3 thanh niên xông vào đấm đá túi bụi. Anh Thắng thấy vậy liền kéo Thắm bỏ chạy. Trong lúc chạy anh Thắm có nghe thấy tiếng hô là “đâm” nên vừa chạy vừa hô “giết người rồi”. 
Còn Thắng chạy vào xưởng mộc gần đó vớ được 2 khúc gỗ quay ra để giải cứu cho T., nhưng ra đến nơi phát hiện T. nằm gục trên vũng máu, còn các thanh niên kia đã rời khỏi hiện trường.

Trao đổi với PV PLVN, ông Lê Viết Hồng (Trưởng Công an xã Văn Khê) cho biết: Sau khi nhận được tin báo của Công an xã Tráng Việt cho biết bên xóm 1, thôn Đông Cao thuộc xã Tráng Việt đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, hung thủ lại là một nhóm đối tượng thuộc xã Văn Khê. Ngay lập tức Công an xã Văn Khê phối hợp để truy bắt hùng thủ, đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an huyện Mê Linh để tiến hành điều tra.

Gia đình nạn nhân bức xúc

Sự việc xảy ra làm chấn động vùng quê yên bình. Theo tìm hiểu của PV, mọi người trong làng đều nhận xét T. là người ngoan ngoãn, hiền lành mặc dù vẫn còn đang đi học xa nhà nhưng khi về đến nhà là lại tranh thủ giúp bố mẹ công việc đồng áng.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Hiền (chú ruột của T.) cho biết: Sau khi nhận được tin báo cháu T. bị đánh, mọi người trong gia đình vội chạy ra để đưa cháu đi cấp cứu, nhưng do vết đâm quá nặng cháu đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Anh Thắm cho biết: Trong nhóm 3 anh em đi chơi thì cả 3 người đều không quen biết nhóm thanh niên kia, cũng chưa từng có mâu thuẫn hay xích mích gì với nhau. Vậy mà khi gặp mặt chưa kịp nõi rõ đầu đuôi câu chuyện đã bị hành hung. Các đối tượng ra tay quá dã man và liều lĩnh, mặc dù chúng tôi đã chạy nhưng họ vẫn không tha.

Anh trai và chú ruột nạn nhân, chia sẻ với PV
Anh trai và chú ruột nạn nhân, chia sẻ với PV 
"Cháu T. ở nhà rất ngoan, từ bé đến giờ chưa bao giờ chơi bời hay đi tụ tập lêu lổng với ai, kể cả thanh niên trong xóm cũng ít khi chơi cùng. Cháu chăm chỉ học hành nên học cũng giỏi, mọi người trong nhà đều hi vọng cháu mai này sẽ là trụ cột làm rạng danh gia đình", ông Hiền chia sẻ.

Ông Hiền cho biết thêm: “Từ khi cháu mất đến giờ gia đình bên kia (gia đình nhà hung thủ - PV) vẫn không sang thắp được cho cháu nén hương, cũng không có lời nào với gia đình, nên chúng tôi vô cùng bức xúc. Thiết nghĩ, người thì cũng đã mất rồi, giờ bù đắp gì đi chăng nữa thì gia đình nhà chúng tôi vẫn là bên bị thiệt thòi. Bây giờ chỉ còn tình cảm giữa người sống với nhau mà họ cũng không làm được.

Chúng tôi giờ chỉ biết nhờ cậy đến cơ quan pháp luật để họ đòi lại công bằng cho cháu. Mong sao cơ quan chức năng xử lý đúng người đúng tội để làm gương, tránh tình trạng đau thương này lại xảy ra với các gia đình khác".

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".