Đi đón bạn gái về quê ăn Tết, nam sinh 9x bị đâm tử vong

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
(PLO) - Đi xuống phòng trọ của bạn gái để đón về quê ăn Tết, anh L hay tin “tình địch” lợi dụng lúc rượu say ép bạn gái quan hệ tình dục nhiều lần đã xô xát với người này và bị đâm tử vong.

CA Q.Ba Đình, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đinh Vạn Thành (SN 1996, ở thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) để điều tra hành vi giết người.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 20/1, anh Trần Văn L. (SN 1993, ở Yên Bái) từ Yên Bái xuống phòng trọ của chị Đinh Thị H. (SN 1993, quê Yên Bình, tỉnh Yên Bái – bạn gái anh L.) để đón về quê ăn Tết. Vào thời điểm này, chị H đi làm tại một quán lẩu trên phố Phó Đức Chính, thuộc phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội nên không có ở phòng.

Đến rạng sáng hôm sau, sau khi đi làm từ quán về phòng trọ của mình thì chị H. nhận được tin nhắn của Thành và bị anh L. đọc được. Sau đó, anh L. gặng hỏi thì chị H. đành kể lại mối quan hệ giữa H. và Thành.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình…

n) Có tính chất côn đồ…

Chị H. cho biết, trong một lần Thành say rượu đã ép chị quan hệ tình dục. Sau đó, sợ Thành kể lại việc này cho nhiều người nên buộc phải tiếp tục quan hệ yêu đương và thường xuyên cho Thành quan hệ tình dục.

Nghe xong, anh L. tức tối liền gọi điện hẹn Thành gặp nhau để “nói chuyện”.

Đến khoảng 11h cùng ngày, trước khi đi gặp anh L., Thành cầm theo một con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) giấu sau thắt lưng đến ngõ 12, phố Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá gặp “tình địch”.

Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại. Anh L. bất ngờ quay sang đấm Thành thì bị “đối thủ” rút con dao nhọn giấu sẵn trong người đâm liên tiếp 3 nhát vào người anh L. rồi bỏ trốn.

Anh L. được mọi người đưa đến bệnh viện Melatech cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh L. đã tử vong ngay sau đó.

Nghi phạm Thành tại CQĐT
Nghi phạm Thành tại CQĐT

Theo luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Hà Nội thì đối tượng Thành sẽ bị xử lý về tội giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Với thông tin vụ việc ở trên thì Thành có thể bị áp dụng quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 BLHS với mức hình phạt từ 12 đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.

Ứng với hành vi phạm tội của Thành trong vụ việc này, rất có thể hình phạt mà Thành phải đối mặt có thể ở mức cao nhất là tử hình. Nếu có nhiều tình tiết giảm nhẹ thì Thành vẫn có thể bị áp dụng mức án là 20 năm tù hoặc tù chung thân.

Ngoài ra, cơ quan công an sẽ làm rõ một số tình tiết mà chị H đã trình bày là bị Thành cưỡng hiếp trước đó. Nếu lời khai của H là thật thì Thành còn có thể bị xử lý thêm về tội hiếp dâm theo quy định tại Điều 111 Bộ luật hình sự và tội cưỡng dâm theo quy định tại Điều 113 BLHS.

Nếu bị xử lý về nhiều tội danh thì tòa án sẽ tổng hợp hình phạt để buộc bị cáo phải chấp hành một hình phạt chung cho các tội theo quy định tại Điều 50, Điều 51 Bộ luật hình sự.

Cũng cần nói thêm là việc chứng minh tội hiếp dâm, cưỡng dâm trong trường hợp này không dễ chút nào. Nếu chỉ là lời khai một phía từ chị H, đối tượng Thành không thừa nhận, cũng không còn chứng cứ nào khác thì không đủ căn cứ để buộc tội Thành thêm các tội danh mà H đã trình bày. Ngoài ra, cần phải có đơn tố cáo của  H thì Thành mới có thể bị xem xét, xử lý về tội hiếp dâm, cưỡng dâm như đã nêu ở trên.

Điều 113. Tội cưỡng dâm

1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Nhiều người cưỡng dâm một người;

b) Cưỡng dâm nhiều lần;

c) Cưỡng dâm nhiều người;

d) Có tính chất loạn luân;

đ) Làm nạn nhân có thai;

e) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

g) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười tám năm:

a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Cưỡng dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.