Đề nghị tử hình Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến

KSV luận tội ba bị cáo
KSV luận tội ba bị cáo
(PLO) - 1h30 hôm nay, HĐXX TAND tỉnh Bình Phước tiếp tục phiên xử sơ thẩm các bị cáo gây ra vụ trọng án giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước. Thực hiện quyền công tố trong phiên toà, đại diện VKS tỉnh Bình Phước đề nghị tử hình bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.
Theo lời luận tội của đại diện viện kiểm sát, thực hiện quyền công tố tại phiên toà, các bị áo đã thực hiện hành vi hết sức man rợ, gây nỗi đau cho gia đình nạn nhân, gây bức xúc cho xã hội.
Phát biểu trước phiên toà trong vai trò công tố viên, KSV Lê Đức Xuân nói: “Có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau của gia đình ông Mỹ?. Họ đang rất hạnh phúc, tạo cơ hội cho hàng trăm người lao động có công ăn việc làm. Hành vi của các bị cáo đã để lại nỗi đau cho gia đình nạn nhân. Tội ác của 3 bị cáo đã gây nỗi đau lớn cho bé Na khi mất đi cả bố mẹ, cả các anh chị. Tội ác của bị cáo còn ảnh hưởng đến chính gia đình, người thân bị cáo. Nỗi đau không kém gì gia đình nạn nhân.
Tội ác của các bị cáo còn gây làn sóng phẫn nộ cho dư luận, gây sự hoang mang cho người dân Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung. Hành vi của các bị cáo còn thể hiện sự coi thường kỷ cương phép nước. Các bị cáo đã gây ảnh hưởng đến lợi ích vật chất, tinh thần cả xã hội.”
Các bị cáo nghe VKS luận tội
 Các bị cáo nghe VKS luận tội
Theo đại diện Viện Kiểm sát, trong vụ án này, Dương chính là kẻ chủ mưu, là người thực hiện hành vi tước đoạt mạng sống của cả 6 nạn nhân trong gia đình ông Mỹ. “Hành vi giết người của Dương hết sức mất nhân tính và man rợ.” – Công tố viên khẳng định.
Đại diện VKS, cũng cho rằng Dương đã nghiên cứu gia đình nạn nhân từ tháng 4. Dương hiểu rõ tình hình sinh sống nhà ông Mỹ, lợi dụng sự non nớt của cháu Vỹ. Dương cũng rất thủ đoạn khi lựa chọn thời điểm các nạn nhân đang ngủ say, khi bị đánh thức dậy, không đủ tỉnh táo để chống cự… Đại diện VKS cũng đã phân tích các tình tiết tăng nặng trong hành vi của các bị cáo, theo đó, các bị cáo đã giết nhiều người, giết trẻ em… 
Sau khi phân tích các hành vi tội ác của các bị cáo, VKS đề nghị Tử hình Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội danh Giết người, Cướp tài sản. VKS đề nghị phạt tù 16 – 18 năm đối với Trần Đình Thoại cũng với hai tội danh trên.
Khu vực xét xử lưu động vụ án
 Khu vực xét xử lưu động vụ án
Trước đó, trong phần xét hỏi, trả lời câu hỏi của Luật sư Hoàng Kim Vinh rằng mục đích giết cả nhà ông Mỹ và cướp tài sản, mục đích nào là chính, Nguyễn Hải Dương nói đó là mục đích giết người. Còn cướp tiền về để trả ơn Thoại và Tiến. 
Dương cũng khẳng định không nói với Thoại và Tiến về mục đích giết người. Bởi nếu nói ra mục đích chính là đi giết người thì Tiến sẽ không đồng ý tham gia. Dương cũng công nhận dù không nói bằng lời, nhưng “có cử chỉ” khiến Tiến sợ mà phải làm theo. 
Trả lời câu hỏi của VKS về quá trình thực hiện hành vi tội ác, Dương thừa nhận mình nghĩ ra cách thức sát hại các nạn nhân chứ không ai chỉ bảo. 

Luật sư Lê Văn Nam hỏi bị cáo Vũ Văn Tiến về mục đích tham gia cùng Dương. Bị cáo Tiến cho rằng mục đích chính là để giúp Dương cướp tài sản. “Nếu có chết thì rất oan" - Bị cáo Tiến nói.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".