Đề nghị truy tố vụ giấu 30 bánh heroin trong loa thùng

Đề nghị truy tố vụ giấu 30 bánh heroin trong loa thùng
(PLO) - Trong tuần qua, VKSNDTC vừa chuyển hồ sơ vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời ra cáo trạng truy tố 2 bị can Đoàn Thị Hợi (trú xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) và Đặng Văn Măng (trú xã Trang Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng của VKSNDTC, chiều 18/3/2017, tại trạm thu phí quốc lộ 6, thuộc địa bàn thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, tổ công tác thuộc Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình và Công an huyện Lương Sơn bắt quả tang Đặng Văn Măng đang vận chuyển trái phép chất ma túy trên ô tô màu xanh do Đào Duy Bạch (trú xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển.

Thu giữ trên ôtô cạnh ghế ngồi Măng chiếc loa thùng bên trong chứa 30 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin. Sau khi bị bắt, Măng khai nhận heroin từ km161 quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Tân Sơn (Mai Châu, Hòa Bình) để vận chuyển về Bắc Ninh cho Đoàn Thị Hợi ngụ tại xã An Thịnh, huyện Lương Tài. Từ lời khai của Đặng Văn Măng, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Đoàn Thị Hợi về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an, các bánh chất bột màu trắng thu giữ của Măng là heroin có tổng trọng lượng hơn 10,5kg. Mỗi bánh heroin có trọng lượng hơn 300g.

Quá trình điều tra xác định, tháng 6/2016, Đoàn Thị Hợi sang Trung Quốc thăm con. Khi trở về Lạng Sơn, Hợi gặp một người đàn ông tên là Nghĩa. Tại đây, Nghĩa đã đưa cho Hợi 20 triệu đồng và rủ Hợi buôn bán trầm hương và Hợi đã nhận lời. Sau khi gặp Nghĩa một thời gian, có thêm người phụ nữ tên Bé tự giới thiệu là người của Nghĩa và A Trung là em trai của Bé (Hợi không biết lai lịch và nhân thân của Bé và A Trung).

Tiếp đó, số người này đã điện thoại cho Hợi đi vận chuyển ma túy cho Bé và A Trung. Bé nói với Hợi rủ thêm người nên Hợi đã rủ Măng cùng đi thì A Trung hứa sẽ trả cho Hợi 10 triệu đồng và trả cho Măng 50 triệu đồng tiền công.

Đến chiều 18/3/2017, một người có tên Bạch lái ôtô đón và chở Măng tới km161 quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Tân Sơn (Mai Châu, Hòa Bình) thì dừng xe. Một người đàn ông khác đi xe máy chở chiếc loa thùng màu đen đem đến cho Măng, và đưa lên xe ô tô đồng thời nhắn tin thông báo cho Hợi sẽ nhận chiếc loa thùng và giao cho Bạch lái ô tô trở về Lạng Sơn. Khi tới trạm thu phí nêu trên thì bị bắt quả tang cùng tang vật là 30 bánh heroin.

Ngoài ra, Hợi còn khai, trước đó, vào tháng 6/2017 và ngày 15/3/2017, Hợi cùng Măng đã 2 lần đi xe máy lên km 161, quốc lộ 6 để vận chuyển thuê ma túy không biết số lượng ma túy là bao nhiêu vì đối tượng thuê tự cất giấu vào trong xe máy rồi giao lại xe cho Măng và Hợi vận chuyển về, có người khác nhận hàng.

Mỗi chuyến được trả công 40 triệu đồng/người. Tuy nhiên, cả hai lần vận chuyển sau này, Hợi và Măng không biết số lượng ma túy loại gì, vì vậy chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hợi và Măng.

Đối với lái xe Đào Duy Bạch (trú xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) chỉ là người được thuê vận chuyển, quá trình điều tra xác định lái xe hoàn không biết Hợi và Măng thuê xe để vận chuyển ma túy nên không có căn cứ để xử lý hình sự. Hiện hồ sơ vụ án được chuyển đến và sẽ ủy quyền cho đại diện VKSND tỉnh Bắc Ninh giữ quyền công tố trong phiên tòa sơ thẩm sẽ được TAND tỉnh Bắc Ninh đưa ra xét xử tới đây. 

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.