Đạo chích ngoại quốc ăn cắp tiền của hành khách cùng đi trên chuyến bay Jetstar Pacific

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hành nghề “đạo chích” khi đang bay trên trời, người đàn ông ngoại quốc tưởng thoát. Nhưng vừa xuống sân bay, ông ta đã “sa lưới”.
VKSNS TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Wang Heping (SN 1979, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Trộm cắp tài sản”. Heping là người đã có hành vi trộm cắp tài sản trên máy bay.
Theo cáo trạng, ngày 15/12/2019, Wang Heping đi trên chuyến bay BL750 của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines khởi hành lúc 8 giờ từ TP.HCM ra Hà Nội. Do cần uống nước, Wang Heping đã đứng dậy mở khoang để hành lý, lấy tiền. Lúc này, anh ta nhìn thấy ba lô màu đen viền xanh của anh Nguyễn Quốc Bảo (SN 1983, ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để bên cạnh đang trong tình trạng mở khóa để lộ ví tiền bên trong.
Thấy sơ hở, Wang Heping đã nảy sinh ý định trộm cắp.
Tài liệu điều tra thể hiện, Wang Heping đã lấy ba lô của anh Bảo ra khỏi khoang để hành lý, ngồi xuống ghế. Tại đây, người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đã lục ba lô của anh Bảo, lấy được hơn 4 triệu đồng. Sau đó, Wang Heping cất ví vào trong ba lô của anh Bảo để lại vị trí cũ trên khoang hành lý.
Theo cáo trạng, quá trình Wang Heping thực hiện hiện hành vi trộm cắp tài sản đã bị một hành khách đi cùng chuyến bay dùng điện thoại di động quay clip. 
Khi máy bay hạ cánh tại Sân bay Nội Bài, chị Hoa đã thông báo sự việc trên cho anh Nguyễn Quốc Bảo. Được thông báo, anh Bảo đã kiểm tra lại tài sản, phát hiện mất tiền nên trình báo ngay sự việc cho tiếp viên. 
Wang Heping bị lực lượng chức năng yêu cầu làm rõ sự việc. Biết việc phạm tội của mình đã bị phát hiện, Wang Heping đã lấy số tiền vừa trộm cắp được vứt ra khỏi người nhằm tẩu tán tang vật. Lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện hành vi trên nên lập biên bản sự việc, đưa Wang Heping về Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để giải quyết.
Tại Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội, Wang Heping đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.
Bị hại đề nghị xử lý nghiêm hành vi phạm tội của Wang Heping theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.