Đánh thuốc mê để trộm đồ?

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Sáng ngủ dậy, Tùng ngơ ngác khi thấy cửa phòng mở toang, đồ đạc bị lục tung, laptop, điện thoại và ví tiền “không cánh mà bay”. Điều đáng nói là đầu óc Tùng choáng váng, uể oải, không như mọi ngày. Chàng sinh viên lo sợ mình bị kẻ gian đánh thuốc mê trong đêm...

Mất laptop, ví tiền vì bị đánh thuốc mê?
Nguyễn Văn Tùng, 23 tuổi, quê Thanh Hóa, thuê phòng trọ chừng 12m2 ở ngõ 144 Quan Nhân (Hà Nội) cho biết, một sáng ngủ dậy, anh vô cùng bất ngờ khi thấy cửa chính, cửa sổ phòng mở toang, khóa phòng đã bị phá. Đồ đạc trong phòng bị lục tung. Hai chiếc laptop để dưới chiếu cùng chiếc điện thoại không còn. Ví tiền cũng “không cánh mà bay”. 
Theo lời Tùng, anh đã khóa cửa trong cẩn thận rồi mới đi ngủ, dù an ninh ở đây khá tốt. Anh ở trọ khu này đã 2 năm nhưng trước đó chưa xảy ra vụ trộm cắp nào. Không hiểu vì sao trộm phá khóa, vào phòng lục tung đồ đạc, quần áo lên mà anh vẫn không hề hay biết? Tùng nghi ngờ có ai đó trong khu trọ về muộn quên khóa cổng. Kẻ gian đã lợi dụng sơ hở này để đột nhập, xịt thuốc mê vào phòng qua đường cửa sổ, sau đó thực hiện hành vi trộm cắp.
Chị Nguyễn Thị Phượng (Bắc Giang) cũng bị trộm “ghé” nhà, “cuỗm” tài sản trong đêm. Chị Phượng kể: “Gần 1 tháng trước, tôi bị trộm. Dù cửa đã được khóa trong, khóa ngoài nhưng không hiểu sao chúng đột nhập tôi không hay biết. Nhà tôi nuôi 2 con chó dữ, song đêm ấy chúng im thin thít. Bình thường tôi hay tỉnh giấc giữa đêm, nhưng chẳng biết kẻ trộm xịt thuốc mê hay làm gì mà đêm đó tôi ngủ như chết, sáng thức dậy thấy choáng váng đầu. Tôi bị mất một chiếc laptop, điện thoại cùng ví tiền”. 
Cũng theo lời chị Phượng, cách đây ít hôm, nhà hàng xóm của chị bị trộm đột nhập lấy đi toàn bộ tiền cùng hai chiếc laptop, tivi, một chiếc xe máy. Trong nhà có một bà cụ, hai vợ chồng và hai đứa con. Tất cả đều ngủ như chết...
Đây chỉ là vài trong số rất nhiều trường hợp bị trộm cắp tài sản khi đang ngủ. Tuy chưa khẳng định được sự xuất hiện của các loại thuốc mê khi gây án, nhưng những nghi ngờ, đồn đoán về loại thuốc mê này đã khiến nhiều người hoang mang, lo sợ. Điều đáng nói là cả hai trường hợp trên khi tỉnh dậy đều thấy đầu óc choáng váng, mệt mỏi, rất khác với mọi ngày.
Thuốc gây mê có thể dẫn đến tử vong
Thuốc gây mê không khó mua, chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính kết nối internet, gõ từ khóa “thuốc gây mê” lên Google, lập tức kết quả trả về là hàng loạt trang web bán mặt hàng này. Với mỗi loại thuốc gây mê, thuốc gây mê dạng xịt, thuốc gây mê kích thích, thuốc ngủ... lại có hàng chục loại khác nhau như: thuốc mê ETE box, Ete anfa, thuốc ngủ seduxen, thuốc an thần…
Trong vai một người muốn mua thuốc để trị chứng mất ngủ, PV gọi điện đến một shop bán hàng online. Nhân viên tên Hoa cho biết: “Shop chúng em đang bán mặt hàng Scopolamine rất chạy. Loại này được nhiều người dùng để chữa các loại bệnh trầm cảm, khó ngủ, stress...”. 
Nhân viên Hoa cho biết thêm, thuốc Scopolamine có đặc điểm là không màu, không mùi và không vị, nhưng lại có khả năng tạo ra những giấc mơ kỳ lạ cho người hít phải. Do cấu trúc hoá học, thuốc có thể gây ra tình trạng hoang tưởng, ảo giác vô cùng mạnh. 
“Thường cửa hàng em chỉ bán cho khách hàng quen biết, không cung cấp rộng rãi, không bán cho người lạ vì nhiều người sử dụng thuốc thôi miên Scopolamine này gây ra các hành vi phạm pháp như cướp tài sản, lấy cắp đồ hay hãm hiếp, lạm dụng tình dục…” - Hoa nói. Tuy nhiên, khi PV đưa ra giá cao và chấp nhận giữ kín thông tin người cung cấp, chủ cửa hàng đã đồng ý bán thuốc trên bằng cách mua hàng thanh toán trực tiếp.
Nhiều trang mạng khác cũng quảng cáo rầm rộ các thuốc gây mê, với 2 tác dụng chủ yếu là gây mê man để điều khiển (thôi miên) và gây mê ngủ. Với loại thuốc gây mê man để điều khiển, người mua có thể dùng để điều khiển người đối diện, “bảo đâu nghe đó”. 
Thuốc gồm nhiều dạng: xịt, nước, hơi, bột..., có tác dụng sau khi sử dụng 5 – 7 giây và hết tác dụng nhanh chóng sau 40 phút đến 4 giờ, tùy vào từng sản phẩm. Giá một chai 35ml Scopolamine dạng xịt là 5,8 triệu đồng. Ngoài ra, có các loại thuốc giá “mềm” hơn như ETE box có dung tích 150ml dạng nén, xịt được 10 lần đối với phòng 15m2, bình nén lớn hơn, công suất xịt ra nhanh hơn và được xịt ở dạng sương siêu nhỏ có giá 3,6 triệu…
Theo các chuyên gia, khi tiếp xúc với các loại thuốc mê có tác dụng thôi miên, nạn nhân sẽ bị ảo giác, mất đi thần trí, mất tỉnh táo và rơi vào trạng thái ngủ li bì, thậm chí có trường hợp tử vong... Trong thời gian này, người trúng thuốc mê có thể bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền bạc, tài sản, thậm chí bị xâm hại tình dục mà không có bất kỳ sự phản kháng nào.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.