Đăng tin xuyên tạc trên facebook, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

 Đăng tin xuyên tạc trên facebook, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với một trường hợp có hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức” trên mạng xã hội.

Đối tượng bị xử phạt là Nguyễn Quang M. (SN 1993, trú tại thôn Hùng Lãm 2, xã Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang), với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Quang M. tại cơ quan công an.
Đối tượng  Nguyễn Quang M. tại cơ quan công an. 

Cụ thể, vào hồi 19 giờ 4 phút ngày 6/4, Nguyễn Quang M. đăng tải nội dung liên quan đến sự việc người dân ném chất bẩn diễn ra ở Khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ (địa phận xã Hồng Thái) trên Facebook cá nhân với lời lẽ bình luận, thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Bài đăng kèm theo đường link bài viết “Thường trực Huyện uỷ Việt Yên chỉ đạo nóng về vụ một số người dân ném chất bẩn, ngăn cản thi công” đăng trên báo Bắc Giang.

Ngày 7/4, Công an huyện Việt Yên phát hiện và xác định bài đăng trên có dấu hiệu vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, đặc biệt là đối với chính quyền huyện Việt Yên.

Cơ quan chức năng tiến hành xác minh và triệu tập Nguyễn Quang M. lên làm việc. Tại cơ quan Công an, M. đã khai nhận: Bản thân không có mâu thuẫn với cán bộ cơ quan, chính quyền các cấp, bản thân không có chứng cứ chứng minh cán bộ, cơ quan nào có hành vi như nội dung M. đã đăng tải trên Facebook.

Sau khi được cán bộ Công an huyện Việt Yên tuyên truyền, giải thích về hành vi vi phạm và các quy định của pháp luật liên quan, M. đã tự giác gỡ bài viết và thừa nhận hành vi của mình là sai, đã gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, chính quyền.

Căn cứ điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ (về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện), Công an huyện Việt Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính M. 7,5 triệu đồng.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.