Đắk Lắk: Hết Bí thư xã ẩu đả, lại đến Chủ tịch HĐND lại 'gầy sòng' giữa giờ làm việc

 Ông Hưng tố cáo Bí thư xã đánh ông sưng má, dập môi.
Ông Hưng tố cáo Bí thư xã đánh ông sưng má, dập môi.
(PLO) -Ngày 19/10 vừa qua, nhiều cán bộ chủ chốt của xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) đã tham gia buổi tiệc nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Tại buổi tiệc, ông Nguyễn Hưng, cán bộ địa chính xã có ý kiến bỏ bia chai để uống bia lon. Ngay sau khi nghe ý kiến này, ông Nguyễn Hữu Truyền, Bí thư xã Ea Bar, cho rằng cấp dưới xấc xược, tỏ ra giàu có, không coi ai ra gì nên đã tát người này dập môi. 

Lùm xùm cuộc nhậu của cán bộ xã

Theo lời kể của nạn nhân Nguyễn Hưng, ngày 19/10, ông tiếp đoàn công tác của huyện Buôn Đôn về làm việc tại địa phương. Đến trưa cùng ngày, ông cùng đoàn đến ăn cơm tại nhà của một nhân viên trong xã. Lúc này, ông Nguyễn Hữu Truyền, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bar cũng có mặt, tham gia ăn cơm và có uống bia với đoàn công tác cấp trên.

Đến khoảng đến 15h30 hôm đó, ông Bí thư đề nghị ông Hưng và một số cán bộ xã khác đến nhà hàng hồ câu Dung Tỵ (thuộc thôn 10, xã Ea Bar) để tổ chức liên hoan mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho các cán bộ nữ trong cơ quan.

Khi đến nơi, ông Hưng thấy bàn tiệc bày toàn bia chai nên có ý kiến đổi sang bia lon “cho sang”. Không ngờ vừa nghe xong lời đề nghị của cấp dưới, vị Bí thư xã liền nổi giận, cho rằng ông Hưng “coi thường lãnh đạo xã, hỗn láo, cậy giàu nên đòi đồ sang”. 

Mọi chuyện chưa dừng lại. Ông Bí thư Truyền bị tố đã dùng một chai bia đập giữa bàn nhậu rồi lao tới đạp chân vào cấp dưới khiến cán bộ địa chính té nhào xuống đất. 

Ông Hưng kể tiếp, khi được những người có mặt tại bàn tiệc can ngăn, ông bỏ ra ngoài ngồi. Một lát sau, nghĩ ai cũng đã say, lại không muốn làm phật lòng cấp trên nên ông chủ động trở vào, tiến tới chỗ Bí thư xã để chủ động làm hòa. Không ngờ lại bị ông Bí thư dùng cùi chỏ đánh thêm vài cái trúng mặt. 

Ông Hưng bức xúc: “Trên thị trường, giá bia lon và bia chai không hơn kém nhau bao nhiêu. Hơn thế, trong cuộc nhậu trước, chúng tôi đã dùng bia lon nên khi tới bàn tiệc mới, tôi buột miệng nói ra ý kiến của mình.

Ai ngờ chỉ vì lời đề nghị đó mà ông Truyền tát, đạp, đấm khiến tôi dập môi, sưng má. Tôi đã có thời gian công tác hơn 24 năm tại xã Ea Bar. Trong suốt thời gian đó, tôi chưa một lần gây ra hiềm khích với ai. Vậy mà chỉ vì một lý do nhỏ, ông Truyền lại ra tay đánh đập tôi”.

Cũng theo ông Hưng, thời điểm xảy ra vụ việc có tất cả 6 cán bộ đang công tác tại UBND xã Ea Bar. Trong đó có ông Bế Văn Trọng, Chủ tịch HĐND, kiêm Chủ tịch Công đoàn xã; bà Hoàng Thị Sáu, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã đã  trực tiếp chứng kiến diễn biến sự việc từ đầu đến cuối.  

Lại “gầy sòng” giữa giờ làm việc 

Sau khi tiếp nhận những thông tin từ ông Hưng, ngay trong chiều 20/10, PLTĐ đã tìm tới UBND xã Ea Bar để liên hệ làm việc với ông Bí thư Truyền. Tuy nhiên, một nhân viên của xã cho biết thời điểm này ông Truyền không có mặt tại cơ quan. 

Phóng viên liên hệ cán bộ văn phòng của UBND xã Ea Bar để gặp và làm việc với ông Bế Văn Trọng, Chủ tịch HĐND xã và bà Hoàng Thị Sáu, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã. Nhưng cán bộ văn phòng cũng thông báo cả hai cán bộ này đi vắng. 

Để sớm có thông tin khách quan, khoảng 15h10 ngày 20/10, PLTĐ tiếp tục liên hệ qua điện thoại với ông Bế Văn Trọng để hẹn làm việc. Nhưng vị cán bộ này trả lời bất ngờ: “Liên hệ gì giờ này? Tôi đang nhậu ở hồ câu, không liên quan đến vụ việc gì cả. Có nhậu thì xuống đây nhậu với tôi”. 

Khoảng 20 phút sau, phóng viên đến nơi các cán bộ xã đang nhậu. Quán vắng teo, chỉ có duy nhất một bàn gồm 7 người phía ngoài. Khi hỏi thăm về ông Trọng, chủ quán liền chỉ một trong bảy người khách tại bàn nhậu duy nhất đó.

Thế nhưng khi phóng viên tiếp cận đề nghị gặp riêng ông Trọng thì cả bàn phủ nhận không có ông này.

Một lát sau, bà Hoàng Thị Sáu, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã, đứng dậy giải thích: “Hôm nay là 20/10, chúng tôi đã hoàn thành công việc và được lãnh đạo cho phép nhậu”. 

Vết thương của ông Hưng (ảnh nhân vật cung cấp).
Vết thương của ông Hưng (ảnh nhân vật cung cấp). 

“Nếu không say sẽ ứng xử khác”

Sáng 21/10, PLTĐ đã gặp trực tiếp ông Nguyễn Hữu Truyền, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bar, để làm việc. Vị Bí thư xã thẳng thắn thừa nhận mình đã có hai việc làm sai là “đi nhậu vào giờ hành chính và tát cấp dưới”. Tuy nhiên, ông Truyền cho rằng mình chỉ tát một cái trúng vào môi ông Hưng, chứ không phải đạp, đấm như cấp dưới tố cáo. 

Lý giải nguyên nhân dẫn đến vụ việc lùm xùm trên, ông Truyền cho biết, hôm đó công đoàn xã tổ chức tiệc vui, chào mừng ngày 20/10 cho chị em phụ nữ trong cơ quan. Tại bữa tiệc, ngoài ông còn có Chủ tịch HĐND xã và một số cán bộ cốt cán khác. Ông Hưng là người đến sau, khi đó ai nấy đều đã có hơi men. Vừa bước vào bàn tiệc, ông Hưng đã lớn tiếng chê bai, “ra vẻ ta đây giàu có”.

“Ông ấy nói rằng, “ngân sách xã thiếu gì mà không gọi bia lon ra cho chị em? Cứ gọi bia lon ra, nếu thiếu tiền thì tôi bù”. Lúc đó tôi quá bức xúc vì ông ấy cậy mình giàu, không coi người khác ra gì nên tát một cái khiến cấp dưới dập môi. Về phần dùng cùi chỏ thì tôi không phủ nhận nhưng thật sự không nhớ. Bởi lẽ, tửu lượng tôi yếu, lại uống trước với đoàn công tác của huyện nên say”, ông Truyền phân trần. 

Cũng theo lời Bí thư Truyền, ông mới về công tác tại xã Ea Bar từ ngày 1/8/2016. Do ít mối quan hệ, muốn gần gũi hơn với cấp dưới, lại cả nể bên huyện nên trong các ngày 19-20/10, ông đã đi nhậu trong giờ hành chính. 

Trong ngày 21/10, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy huyện Buôn Đôn đã về xã Ea Bar làm việc, xác minh lại thông tin để có hướng xử lý những cán bộ có liên quan trong tiệc nhậu hôm 20/10. 

Về phần mình, ông Truyền cho biết rất hối hận khi có hành động không đúng mực với cấp dưới. “Nếu có thể, tôi sẽ cố gắng để gặp và xin lỗi ông Hưng. Việc kỷ luật tôi sẽ do hội đồng quyết định. Thế nhưng, qua vụ việc này, tôi nhận thấy mình đáng bị hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Nếu như hôm đó không say, có lẽ tôi sẽ ứng xử khác. Đây cũng là bài học nhớ đời đối với riêng bản thân tôi và cả những người khác. Sau này, dù có thế nào tôi cũng kiên quyết không đi nhậu trong giờ hành chính nữa”, ông Truyền trao đổi thêm. 

Liên quan đến vụ việc trên, ông Y Phong Nhi Ksơr, Bí thư huyện ủy huyện Buôn Đôn, khẳng định: “Lãnh đạo huyện không chỉ thị cho cấp xã tổ chức liên hoan trong ngày Phụ nữ Việt Nam. Bởi vậy, việc cán bộ cấp dưới tự ý tổ chức ăn nhậu trong giờ hành chính là hoàn toàn sai với quy định của nhà nước.

Sau khi vụ việc xảy ra, tôi đã giao cho Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy xác minh lại. Khi có đầy đủ căn cứ, ai đúng ai sai trong vụ việc phải được làm rõ và phải bị xử lí nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, không có chuyện bao che”. 

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.