Đại án ở OceanBank: Nữ bị cáo đặc biệt từng là 'hotgirl' điện ảnh

Nữ diễn viên Quỳnh Tứ - bí cáo Hoàng Thị Hồng Tứ trong phiên xử ngày 28/8
Nữ diễn viên Quỳnh Tứ - bí cáo Hoàng Thị Hồng Tứ trong phiên xử ngày 28/8
(PLO) - Nữ diễn viên Quỳnh Tứ từng là gương mặt khá nổi tiếng trên màn ảnh, hôm nay tại phiên sơ thẩm đại án ở OceanBank, Hoàng Thị Hồng Tứ đã đến tham gia phiên tòa với tư cách bị cáo. 

Sáng nay, Hoàng Thị Hồng Tứ đã có mặt tại trụ sở TAND TP Hà Nội để tham dự phiên tòa xét xử đại án tham nhũng ở OceanBank. Hotgirl màn ảnh một thời này vẫn toát lên vẻ đẹp mặn mà hiếm có. 

Tuy nhiên, ngay ở đầu phiên tòa, khi trả lời câu hỏi trong phần thẩm tra lý lịch,  Hoàng Thị Hồng Tứ đã bật khóc nức nở, trả lời trong tiếng khóc nghẹn. 

Hoàng Thị Hồng Tứ cho biết chị từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh. Sau đó, được Oceanbank tuyển vào ngân hàng làm thư ký cho Hà Văn Thắm.

Liên quan đến trách nhiệm của Hoàng Thị Hồng Tứ tại phiên tòa này, cáo trạng của Viện KSND Tối cao thể hiện, Hoàng Thị Hồng Tứ bị đề nghị tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 4 Điều 280 Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ điều tra, từ tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Tứ được Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC nhưng thực tế Tứ không góp vốn, không tham gia quản lý, điều hành công ty này.

Với vai trò người đại diện theo pháp luật, Hoàng Thị Hồng Tứ theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm đã ký bổ nhiệm Phạm Hoàng Giang làm TGĐ Công ty BSC.

Cũng theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang, Hoàng Thị Hồng Tứ đã ký 97 “hợp đồng dịch vụ” để công ty BSC “thu phí” của khách hàng có nhu cầu vay vốn và mua ngoại tệ của OceanBank tổng số tiền 13,41 tỷ đồng.

Trước đó, Tứ chỉ được coi là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong đại án tham nhũng ở OceanBank. Nhưng sau khi điều tra bổ sung, cơ quan công an đã xác định cần phải xem xét hành vi có dấu hiệu cấu thành tội phạm của Hoàng Thị Hồng Tứ.

Hoàng Thị Hồng Tứ từng tốt nghiệp ĐH SKĐA từng tham gia đóng nhiều phim truyền hình: Sau lũy tre làng Hạ, Trăng lạnh, Nắng trong mắt bão… Khán giả yêu phim Việt Nam cũng đã từng rất ngưỡng mộ nữ diễn niên Quỳnh Tứ - người đóng vai nữ chính trong phim Cảnh sát hình sự. ..

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Ngày 28/8, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án về các hành vi phạm tội của Hà Văn Thắm và đồng phạm trong thời gian điều hành Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank).Trong số các vấn đề của vụ án mà hội đồng xét xử sẽ xem xét, có hai điểm quan trọng chưa làm rõ trong phiên trước đó vào tháng 2/2017.

Đại án OceanBank: 2 nút thắt cần tháo gỡ

Bị cáo Hà Văn Thắm trong phiên xét xử tháng 2/2017

Có 4 bị cáo mới xuất hiện tại phiên tòa lần này, bên cạnh 47 bị cáo trong phiên xét xử trước vào tháng 2/2017. Đó là các bị cáo Phạm Công Danh – Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh, bị cáo Hứa Thị Phấn – đại diện nhóm cổ lớn ở Ngân hàng Đại Tín, Hoàng Thị Hồng Tứ – nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC, Trần Văn Bình – Giám đốc Công ty Trung Dung cũng sẽ hầu tòa với các tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, tòa cũng triệu tập gần 730 người và pháp nhân có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án

Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến năm 2014, dưới sự chỉ đạo của cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm và cựu Tổng giám đốc Oceanbank Nguyễn Thị Minh Thu, ngân hàng này đã chi trả lãi suất huy động ngoài hợp đồng tiền gửi cho hàng trăm cá nhân, tổ chức gửi tiền vào ngân hàng với tổng số tiền hơn 1.576 tỷ đồng. Số tiền chi trả này được xác định là chi trả trái pháp luật và làm thiệt hại cho OceanBank./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.