Đã tìm thấy chứng cứ xác đáng buộc tội nghi can giết bé gái người Việt tại Nhật

(PLO) - Báo Sankei ngày 21-4 đưa tin cảnh sát tỉnh Chiba - Nhật Bản xác định mẫu ADN tìm thấy trên xe hơi của nghi phạm Shibuya Yasumasa trùng với mẫu ADN của Lê Thị Nhật Linh, bé gái Việt bị sát hại.

Trước đó, cảnh sát đã thu thập được các mẫu ADN từ một số vật chứng sót lại trên chiếc xe hơi của nghi phạm Shibuya. Kết quả khám nghiệm cho thấy mẫu ADN trên các đồ vật này trùng với mẫu ADN của bé Linh.

Shibuya có 2 chiếc xe, một chiếc màu bạc dùng để đi lại hàng ngày, còn chiếc kia là loại xe cắm trại màu trắng. Cảnh sát cũng tìm được đoạn video từ camera an ninh, trong đó quay cảnh bé gái giống bé Linh lên xe của nghi phạm vào sáng 24-3 (tức ngày bé mất tích).

Xe cảnh sát đưa nghi phạm Shibuya đi vào sáng 14-4. Ảnh: Sankei

Xe cảnh sát đưa nghi phạm Shibuya đi vào sáng 14-4. Ảnh: Sankei

Tòa nhà nghi phạm thừa kế từ cha mẹ. Ảnh: NEWS.BIGLOBE

Tòa nhà nghi phạm thừa kế từ cha mẹ. Ảnh: NEWS.BIGLOBE

Qua điều tra, cảnh sát tập trung vào việc phân tích hình ảnh của các camera an ninh xung quanh 3 địa điểm gần sông Tone, bao gồm con đường đi học của bé Linh, khu vực tìm thấy thi thể và nơi phát hiện ra chiếc cặp xách của cô bé.

Theo hình ảnh từ camera an ninh, chiếc xe màu bạc của nghi phạm Shibuya xuất hiện trên một con đường lớn gần hiện trường phát hiện thi thể và áo quần của bé Linh tại TP Abiko và Ibaraki trong vòng vài giờ, từ chiều đến tối 24-3. Khu vực hiện trường nằm cách đường một đoạn và không có camera an ninh.

Vào ngày 19-4, một lượng tóc và dấu vân tay không thuộc về nghi phạm Shibuya được cảnh sát tìm thấy bên trong chiếc xe cắm trại. Trước đó, vào ngày 14-4, sau khi tiến hành bắt giữ nghi phạm, cảnh sát TP Abiko xác nhận kết quả giám định ADN của y trùng khớp với mẫu ADN thu được tại hiện trường phát hiện thi thể bé Nhật Linh.

Hiện nghi phạm vẫn phủ nhận liên quan đến việc sát hại bé gái Việt.

Bé Linh, 9 tuổi, mất tích khi rời nhà đi học vào sáng 24-3. Hai ngày sau, thi thể em được tìm thấy. Nghi phạm Shibuya là hàng xóm và cũng từng là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học nơi Nhật Linh theo học.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".