Đà Nẵng: Nghi phạm cầm dao cướp ngân hàng có dấu hiệu ảo giác

Đối tượng Hoàng
Đối tượng Hoàng
(PLO) - Tối 2/3, Thượng tá Phan Minh Mẫn Trưởng công an quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cho biết, đối tượng dùng dao uy hiếp cướp ngân hàng trên địa bàn quận có tiền sử rối loạn tâm thần do sử dụng nhiều loại ma túy. 

Đi bộ cướp ngân hàng!

Khoảng 16h 30 phút chiều 2/3, Phan Văn Hoàng (ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) dùng một con dao inox cán gỗ, dài khoảng 20 cm xông vào một chi nhánh ngân hàng trên đường Ngô Quyền yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa 50 triệu đồng.

Để bảo đảm tính mạng, nhân viên ngân hàng đã đưa tiền cho Hoàng. Ngay sau khi Hoàng cầm tiền và bỏ đi, nhân viên ngân hàng gọi thông báo sự việc cho Công an quận Sơn Trà.

Chân dung nghi phạm Hoàng
Chân dung nghi phạm Hoàng

Vào thời điểm trên, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Sơn Trà đang tuần tra trên đường,nhạn được nguôn tin báo của người dân nên chỉ trong 8 phút, công an đã có mặt tại hiện trường và khống chế Hoàng ngay sau khi đối tượng rời ngân hàng.

Một người dân gần hiện trường kể, sau khi nghe tiếng tri hô từ ngân hàng, 1 đối tượng nam từ bên trong ôm theo chiếc túi và 1 con dao đi ra. Dù có người đuổi theo phía sau nhưng người này không chạy mà thản nhiên đi bộ. Được một lúc, người này bị Công an khống chế.

Trung úy Ngô Duy Nam, một trong hai cảnh sát tham gia khống chế thành công đối tượng cướp ngân hàng kể lại, nhận tin báo, trung úy Hoàng và trung úy Trần Phước Ngọc có mặt tại hiện trường. Nguồn tin cho biết đối tượng đi bộ hướng bán đảo Sơn Trà nên cả 2 truy đuổi đến ngã ba Lê Phụ Trần giao Ngô Quyền. Lúc này, phát hiện đối tượng, cả 2  lập tức áp sát và khống chế thành công. Thời điểm bị bắt, đơn vị thu giữ một con dao báng gỗ dài 20cm và số tiền 50 triệu đồng.

Ảo giác do sử dụng "cỏ Mỹ"!

Qua tìm hiểu, một người thân trong gia đình nghi phạm Hoàng cho biết, khoảng hơn 3 tháng qua, Hoàng thường xuyên sử dụng ma túy (dạng cỏ Mỹ). Thời gian gần đây, Hoàng nghiện nặng và thường xuyên bị ảo giác, nhiều lần gia đình Hoàng đã đưa Hoàng lên Bệnh viện tâm thần khám, điều trị. Tuy nhiên, mới được 5 hôm thì bác sĩ cho xuất viện.

Em gái nghi phạm cho biết: Do hoàn cảnh gia đình, sau khi học hết lớp 12, Hoàng đành bỏ học, xin đi chạy bàn ở quán bar OQ trên địa bàn quận và nghiện ma túy lúc nào không hay. Gia đình đã có ý định đưa Hoàng đi trại cai, nhưng chưa có tiền.

Anh Lê Văn Dũng, tổ trưởng tổ 53, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) chia sẻ, trước đây một thanh niên hiền lành, hàng xóm ai cũng quý mến. Nhưng từ khi “chơi cỏ”, Hoàng thường xuyên bị ảo giác. Có lần Hoàng cầm dao sang nhà hàng xóm chửi bới, đòi giết người và đã bị cơ quan công an mời lên làm việc nhiều lần.

Buổi chiều trước khi Hoàng gây án, em trai Hoàng và một số hàng xóm có thấy Hoàng cầm dao ra khỏi nhà nhưng không rõ đối tượng đi đâu. Lo có điều chẳng lành, em trai Hoàng chạy theo can ngăn nhưng không kịp. Sau đó mới biết anh trai mình vừa đi cướp ngân hàng và bị công an bắt.

Hiện, nghi phạm đang được Công an quận Sơn Trà tạm giữ tại Công an phường An Hải Bắc chờ điều tra, làm rõ hành vi.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.