Đà Nẵng: Giải cứu thanh niên tự tử, phát hiện đối tượng trốn nã

Đà Nẵng: Giải cứu thanh niên tự tử, phát hiện đối tượng trốn nã
(PLO) - Chiều ngày 23/9, Trung tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đối tượng Võ Đình Thế Long (Rin, 24 tuổi, quê xã Đại An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) được các lực lượng chức năng giải cứu khi đang có ý định tự tử, lại là đối tượng trốn nã gần 4 năm qua.
Theo Cơ quan điều tra, rạng sáng cùng ngày, đối tượng Long đến nhà nghỉ Trùng Dương (đường Nguyễn Thị Bảy, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). Đến khoảng 7 giờ, Long leo ra cửa sổ la hét đòi tự tử. Nhận tin báo, hàng chục chiến sĩ Công phường Thanh Khê Tây và Công an quận Thanh Khê đã có mặt tại hiện trường và triển khai các phương án giải cứu nam thanh niên này.
Sự việc thu hút rất đông người dân hiếu kì tới theo dõi. Do đó, cả tuyến đường Nguyễn Thị Bảy được phong tỏa, không cho người dân tới gần vì sợ gây kích động tới nam thanh niên. Lực lượng Công an điều nhiều xe thang và trải nhiều tấm nệm bên dưới và cử trinh sát tiếp cận nam thanh niên. Sau gần 4h đồng hồ căng thẳng, bằng các nghiệp vụ, Công an phường Thanh Khê Tây và Công an quận Thanh Khê đã giải cứu thành công nam thanh niên trên,

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, qua điều tra, Công an quận Thanh Khê đã phát hiện, Long chính là đối tượng trốn nã gần 4 năm nay. Hồ sơ nhân thân cho thấy, vào năm 2006, Long vào TP.HCM làm thợ cơ khí. Đến năm 2010, Long trở về quê Đại Lộc cùng một số bạn thực hiện nhiều vụ trộm cắp lư đồng. Sau đó, lên huyện Nam Giang (Quảng Nam) trộm cắp 2 chiếc xe máy. Đồng bọn của Long gồm có 3 người đều đã bị bắt. Riêng Long chạy vào TP.HCM, sử dụng chứng minh nhân dân của anh ruột tên Võ Đình Thế Khoa để tiếp tục làm thợ cơ khí và trốn nã. Long bị Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) phát lệnh truy nã vào năm 2011 về tội “Trộm cắp tài sản” và nghiện ma túy nặng.

Đến ngày 15/9/2014, Long trở về Đà Nẵng để thăm người cháu. Đêm 22/9, Long gặp một người bạn rồi rủ vào 1 nhà nghỉ, để sử dụng ma túy. Sau đó, Long cùng người cháu tiếp tục đi uống bia, khi về lại nhà trọ của người cháu, Long nói to tiếng nên bị người cùng trọ nhắc nhở. Đến 4h sáng 23/9, Long thuê taxi đến thuê phòng 309 tại nhà nghỉ Trùng Dương. Tại cơ quan điều tra, Long khai, trước đó đã sử dụng ma túy đá nên có ảo giác có nhóm giang hồ đang đuổi bắt mình nên nhảy lầu tự tử.
Hiện Công an quận Thanh Khê đang hoàn tất hồ sơ chuyển cho Công an huyện Nam Giang xử lý.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.