Đà Nẵng: Cưa bom, hai người tử vong

Đà Nẵng: Cưa bom, hai người tử vong
(PLO) - Ngày 20/9, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, tại khu vực rừng trồng keo của người dân thuộc tổ 3 thôn Trường Định (xã Hòa Liên, Hòa Vang) đã xảy ra vụ nổ đầu đạn vì cưa lấy thuốc nổ, khiến hai người tử vong ngay tại chỗ.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Ta (SN 1973) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1979, cùng trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Cả 2 làm nghề rà phế liệu.

Theo người dân thôn Trường Định, thời gian trên họ nghe một tiếng bom nổ to chát chúa phát ra tại 1 cánh rừng keo trồng. Khi mọi người đi tìm đến nơi, phát hiện anh Ta và Dũng đã tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn và văng tứ phía. Không ai biết được quả đạn nổ tên gì, được anh Ta và Dũng rà ở khu vực nào mang về cưa. Sự việc sau đó được cấp báo lên chính quyền xã Hòa Liên và huyện Hòa Vang.
Rất đông người hiếu kỳ tìm đến hiện trường vụ nổ
Rất đông người hiếu kỳ tìm đến hiện trường vụ nổ

Quan sát tại hiện trường vụ nổ, một số cây keo và cây rừng xung quanh bị vặt trụi lá do tác động của đầu đạn, ngay chỗ vụ nổ một hố sâu đã được tạo ra, các đồ vật của hai nạn nhân như cưa sắt, máy dò phế liệu văng túng tóe, hai chiếc xe máy dựng bên cạnh cũng bị hư hỏng. Sau khi sự việc xảy ra, rất đông người dân hiếu kỳ từ các nơi kéo đến xem hiện trường vụ nổ. Thi thể của anh Ta và Dũng đã được người nhà đưa về và đề nghị không khám nghiệm pháp y.

Cũng nguồn tin từ người dân, ngoài hai nạn nhân  Ta và Dũng còn có một người thứ 3 chưa xác định danh tính cũng ở gần hiện trường vụ nổ nhưng không bị thương. Sau khi vụ nổ xảy ra, người này hoảng hốt đã bỏ chạy. Hiện công an địa phương đang xác minh danh tính. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng và huyện Hòa Vang vẫn còn khám nghiệm hiện trường để xác định loại đầu đạn gây nổ và tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã xảy ra 3 vụ nổ đầu đạn với 5 người chết.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.