Đà Nẵng: Bắt đối tượng lừa 'chạy trường' chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Cơ quan công an đọc lệnh bắt Nguyễn Sông Thao
Cơ quan công an đọc lệnh bắt Nguyễn Sông Thao
(PLO) -Ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Sông Thao (SN 1982, quê Phú Thành, Yên Thành, Nghệ An, hiện ngụ số 68 Phạm Tứ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng tháng 7/2016  ông Nguyễn Văn Quang (SN 1971, ngụ Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) nói chuyện với bà Lê Thị Bông (SN 1971, ngụ Hòa Hiệp Bắc) về việc con trai tên Nguyễn T.D (SN 1998) có nguyện vọng thi vào trường Đại học Cảnh sát, nhưng thiếu điểm. 

Từ chỗ quen biết, thân tình với ông Quang nên bà Bông đã giới thiệu ông đến gặp Nguyễn Sông Thao, làm giám đốc Công ty tư vấn du học và việc làm (trụ sở tại địa chỉ 68 Phạm Tứ), để đặt vấn đề xin cho em D. được nhập học tại trường Trung cấp Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Thao đồng ý.

Mặc dù chỉ làm công ty tư vấn du học và thầu xây dựng nhỏ nhưng Thao vẫn liên tục “nổ” quen biết rất nhiều “sếp” Công an và hứa hẹn “sẽ giúp D. vào học trường Trung cấp Cảnh sát PCCC”.  Thao còn khoe, Trường này đang còn một xuất ưu tiên để Thao tự tuyển dụng. Muốn có được xuất này gia đình ông Quang phải giao cho Thao tổng số tiền 400 triệu đồng… 

Tin lời Thao, ngày 31/7/2016, ông Quang đã giao cho Thao 200 triệu đồng và yêu cầu Thao viết giấy “biên nhận” số tiền trên với lý do “nhận tiền để chạy điểm” cho con trai ông. Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền 200 triệu đồng, Thao lại nói sợ rắc rối về pháp luật sau này nên chỉ đồng ý viết giấy vay tiền theo mẫu đã thảo sẵn. Sau đó, Thao sử dùng số tiền trên để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Khi tiêu hết số tiền 200 triệu đồng, nhưng không hề có “giấy báo nhập học” như đã hứa, Thao gọi điện cho bà Bông thông báo, sắp có quyết định nhập học và yêu cầu giao nốt số tiền 200 triệu còn lại để nhận quyết định. Tưởng thật, bà Bông vui mừng nói lại cho ông Quang.

Ngày 1/9/2016, và Bông và ông Quang mang 200 triệu còn lại giao cho Thao. Chưa  dừng lại, vào đầu tháng 11.2016, Thao lại điện thoại cho ông Quang cho biết, đã có quyết định nhập học và “vòi” ông thêm 40 triệu tiền “công tác phí” để Thao ra Hà Nội lấy quyết định nhập học về. 

Sau nhiều tháng chờ đợi nhưng không có kết quả như ý, đến cuối tháng 1/2017 nhận thấy Thao có dấu hiệu lừa đảo, để chiếm đoạt tiền của mình, ông Quang làm đơn tố cáo lên cơ quan điều tra Công an quận Cẩm Lệ.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.