CSGT 'lên tiếng' trước thông tin rượt đuổi làm 2 học sinh bị tai nạn

Tổ công tác Công an TX Ba Đồn làm việc tại hiện trường vụ va chạm giao thông.
Tổ công tác Công an TX Ba Đồn làm việc tại hiện trường vụ va chạm giao thông.
Công an Thị xã Ba Đồn cho rằng, việc tung những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội ảnh hưởng đến công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ va chạm cũng như hình ảnh của lực lượng Công an...

Công an Thị xã (TX) Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, cho biết, hơn 10h ngày 12/3, tổ công tác của Công an TX Ba Đồn làm nhiệm vụ trên địa bàn xã Quảng Hòa thì được một phụ nữ đi xe mô tô BKS 73N9-9515 báo tin có vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa (đường phía sau nhà thờ giáo xứ Hòa Ninh), khiến 2 học sinh bị thương nặng.

Tổ công tác đã cử 2 CSGT đến xác minh sự việc và cấp cứu người bị nạn. Khi đến hiện trường, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nên các thành viên Tổ công tác triển khai bảo vệ hiện trường và đề nghị Công an TX Ba Đồn cử cán bộ đến xử lý vụ va chạm giao thông.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, một số người dân có hành vi cản trở, chống đối không cho Công an tạm giữ 2 xe máy liên quan (BKS 73K1-027.21 và 73K1-033.27) do cho rằng, các nạn nhân trốn chạy sự truy đuổi của CSGT dẫn đến tai nạn. Người dân đã tự ý đưa 2 xe máy này rời khỏi hiện trường.

Qua lời khai của các nạn nhân vụ va chạm giao thông là Đinh Xuân Long (học sinh trường Lê Hồng Phong, điều khiển xe mang BKS 73K1-033.27) và Trần Văn Sáng (ở xã Quảng Sơn, TX Ba Đồn, điều khiển xe mang BKS 73K1-027.21), lực lượng chức năng xác định nguyên nhân là do 2 nam sinh thiếu chú ý quan sát dẫn đến va chạm.

Chị Trần Thị Tuyết (trú tại phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn) khẳng định chứng kiến sự việc và điện báo CSGT để yêu cầu giúp đỡ.

"Sự có mặt ngay sau vụ va chạm nói trên của lực lượng CSGT để xác minh tin báo, tổ chức cấp cứu người bị nạn và bảo vệ hiện trường là đúng quy định", Công an TX Ba Đồn khẳng định.

Công an TX Ba Đồn cho rằng, nhiều người dân thiếu sự hợp tác, có những hành vi gây cản trở lực lượng làm nhiệm vụ và tung những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội ảnh hưởng đến công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ va chạm xảy ra cũng như hình ảnh của lực lượng Công an.

Cơ quan chức năng hôm nay, 15/3, yêu cầu người dân giao nộp 2 phương tiện hoặc liên hệ theo trực ban Công an TX. Ba Đồn 02323.513.388 để Công an giải quyết sự việc theo đúng quy định và làm rõ nguyên nhân xảy ra.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.