Công an vào cuộc vụ vỡ hụi lớn bậc nhất Hậu Giang

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Sau khi thu hàng chục tỉ đồng của các người chơi hụi, chủ hụi Nguyễn Thị Thu Nhung (ở phường Thuận An, thị xã Long Mỹ) tuyên bố bể hụi khiến hàng chục hộ dân điêu đứng...

Năm 2013, khi các dây hụi cũ kết thúc, bà Nhung lập hụi mới gồm nhiều dây hụi 10 triệu đồng, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và hụi ngày… thu hút khá đông người chơi. Làm chủ hụi lâu ngày và có uy tín nên các hụi viên tin tưởng bà Nhung gần như tuyệt đối nên đến ngày có nhiều người không cần đến khui hụi.

Bà Trịnh Thị Phấn (Khu vực 5, phường Thuận An) cho biết, do buôn bán khá thuận lợi nên bà dư một số vốn. Với mong muốn tích cóp thêm tiền để phụ giúp gia đình và dưỡng già nên bà tự nguyện làm… con hụi của bà Nhung. 

Cũng theo bà Phấn, tổng số tiền mà bà đóng vào các dây hụi là gần 1 tỉ đồng. Đến đầu tháng 5/2016, nghe nhiều hụi viên nói bà Nhung tuyên bố vỡ hụi thì bà mới vỡ lẽ. “Tôi có đến nói chuyện với cô Nhung nhưng cô ấy chỉ hẹn ngày này qua ngày khác và không biết chừng nào mới trả. Công sức mồ hôi, nước mắt của tôi dành dụm được bấy nhiêu để lo cho cháu con và dưỡng già thì giờ bị cô Nhung gạt trắng tay”, bà Phấn bức xúc. 

Theo nhiều hụi viên của vụ vỡ hụi lần này, lợi dụng lòng tin của mọi người nên bà Nhung đã lập danh sách “hụi ma”. Nghĩa là trong danh sách các dây hụi có người chỉ tham gia 1 dây nhưng bà Nhung kê lên 2-3 dây, kể cả có người không tham gia nhưng vẫn có tên trong danh sách. “Khi đến ngày khui hụi, do ít người đến nên bà Nhung dựa vào danh sách “hụi ma” đó và nói đã khui cao hơn những người có mặt, một điều tất nhiên là “hụi ma” được quyền nhận tiền trong đợt khui đó. Số tiền trên bà Nhung được “ẵm trọn”, nạn nhân của vụ vỡ hụi cho biết. 

Sau khi nhận được phản ánh của bà con, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội PC45 Công an tỉnh Hậu Giang đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Thượng tá Nguyễn Văn Định, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, cho biết: “Cơ quan mới nhận được  phản ánh của người dân, đang trong quá trình xử lý hồ sơ. Bên cạnh đó lãnh đạo cũng chỉ đạo lực lượng điều tra làm rõ vụ việc”. 

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.