Công an TT-Huế điều tra về clip chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia

Nguyễn Huy người tự xưng là dẫn chương trình trong đoạn clip
Nguyễn Huy người tự xưng là dẫn chương trình trong đoạn clip
(PLO) - Đoạn clip dài 3 phút 27 giây được tung lên mạng xã hội vào tối 3/7 đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, trong đó các nhân vật đã dàn dựng những tình huống chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Ngày 5/7, CA tỉnh TT-Huế cho biết, đang điều tra một nhóm dàn dựng một clip dài 3 phút 27 giây chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại Huế.

Trong clip nói trên, phần lớn những đối tượng thực hiện vẫn đang ở trong độ tuổi học sinh, trong đó có 1 người quay phim, 1 người dẫn chương trình xưng tên Nguyễn Huy thực hiện phỏng vấn 6 thành viên trong trang phục quần xanh áo trắng, đứng trước cổng trường THPT Cao Thắng (TP. Huế). 6 thành viên được phỏng vấn lần lượt tự giới thiệu là học sinh của các trường THPT tại TP Huế.

Sau khi người dẫn chương trình đặt những câu hỏi liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2016, những nhân vật trong clip lần lượt trả lời, tuy nhiên những câu trả lời này lại khá phản cảm và khó nghe.

Người tham gia phỏng vấn (ảnh cắt từ clip)
Người tham gia phỏng vấn (ảnh cắt từ clip)

“Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được”; “Đề thi năm nay là tương đối khó hiểu, nếu đọc một lần thì chắc chắn không hiểu được đề bài, nhưng nếu đọc nhiều lần thì cũng.. hiểu được luôn”; “Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỉ số bóng đá. Giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây”; “Em vào phòng thi cho có lệ thôi...”, một vài câu trả lời của các nhân vật trong clip.

Kết thúc clip người dẫn chương trình còn chốt lại rằng: “Đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…”.

Theo TS Phạm Văn Hùng- Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh TT-Huế, sau khi clip đăng tải trên mạng, ngày 5/7, Sở chính thức có văn bản gửi cơ quan Công an  Thừa Thiên-Huế để yêu cầu phối hợp để tìm ra những người trong clip này. Qua đó, sẽ tìm hiểu động cơ, mục đích của đoạn clip này là gì.

TS Hùng cũng cho biết, cùng ngày, Sở cũng đã gửi công văn cho tất cả các Trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn TP.Huế yêu cầu hiệu trưởng các trường phải mời tất cả giáo viên chủ nhiệm, Bí thư Đoàn trường đến để nhận dạng, những em trong clip này có phải là học sinh của lớp mình dạy hay không. 

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.