Công an triệu tập bảo mẫu ‘tung hứng’, hành hạ bé gần 2 tháng tuổi

(PLO) -Công an Tp Phủ Lý -  Tỉnh Hà Nam đã mời người giúp việc có hành vi hành hạ một bé gái gần 2 tuổi lên cơ quan công an đểlàm việc.

Saostar đưa tin: Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP.Phủ Lý cũng cho biết thêm: “Hiện nay, Công an TP và Viện KSND cùng cấp đang phối hợp xác minh, điều tra các nội dung liên quan đến vụ việc. Khi có thông tin cụ thể sẽ cung cấp cho báo chí”.

Trước đó, MXH xôn xao vì 3 đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ liên tục dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, tát vào mặt, tung hứng đứa trẻ lên cao mặc cho cháu bé gào khóc. Theo thời gian hiển thị trên camera, cháu bé bị bạo hành trong hai ngày 20, 21/11.

Bảo mẫu “tung hứng” cháu bé ở Hà Nam.

Vụ việc trên được xác định ở phường Quang Trung, TP.Phủ Lý. Nạn nhân là bé N.N.B.N (SN 5/10, con của chị T.N.P (SN 1991), thường trú phường Quang Trung (TP.Phủ Lý).

Theo gia đình chị P., người giúp việc tên H. (SN 1960) quê ở Nam Định, đã đến nhà chị làm việc được 2 tháng. Gia đình chị P. thuê bà H. qua một trung tâm môi giới việc làm.

Ngay sau khi phát hiện con mình bị bạo hành, gia đình chị P. đã trình báo chính quyền địa phương.

Theo báo Gia đình mới, Phân tích về tội danh người giúp việc trong vụ việc Bé gái hơn 1 tháng tuổi bị đánh, tung hứng dã man, Luật sư Nguyễn Văn Hà (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết:

‘Cơ quan chức năng khởi tố người giúp việc này hay không và khởi tố với tội danh gì sẽ phải chờ kết luận giám định thương tật của cháu bé.

Tuy nhiên, căn cứ theo Bộ luật Hình sự, nhiều khả năng người giúp việc sẽ bị buộc tội ‘Hành hạ người khác’.

Khó có thể cáo buộc tội ‘Cố ý gây thương tích’ vì theo clip đăng tải trên báo chí thì hành động của người giúp việc này chưa gây thương tích cho cháu bé.

Tội ‘Hành hạ người khác’ được quy định tại điều 110 – Bộ luật Hình sự ban hành năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 như sau:

‘Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

b) Đối với nhiều người’

Đối với trường hợp vụ việc ở Hà Nam, người giúp việc hành hạ bé 2 tháng tuổi nên nếu bị khởi tố sẽ có thêm tình tiết tăng nặng là ‘phạm tội với trẻ em’.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.