Công an tạm giữ 7 đối tượng cho vay lãi 50 triệu, siết nợ 1,3 tỷ đồng

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi
Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi
(PLVN) - Ngày 11/11/2019, công an TP Hải Phòng chính thức thông tin vừa tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi để tiếp tục điều tra mở rộng. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều nạn nhân đã phải chịu lãi suất "cắt cổ" từ 178%/năm đến mức cao nhất là 5.475%/năm.

18h ngày 8/11, tại quán Cafe Ruby, thuộc lô 22 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Ban chuyên án đã tổ chức bắt quả tang 7 đối tượng đang giao dịch, thu tiền vay họ góp của chị Đặng Thị T., gồm: Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988, ở phường Vĩnh Niệm); Quách Đức Anh (SN 1996, ở  phường Dư Hàng); Phạm Đức Trung (SN 1998, ở  phường Niệm Nghĩa); Nguyễn Trung Tuyến (SN 1982, ở 3/33/239 Nguyễn Công Hòa, cùng quận Lê Chân); Trần Viết Dũng ( SN 1999, ở phường Đông Khê); Phạm Ngọc Nhật (SN 1997, ở phường Vạn Mỹ, cùng quận Ngô Quyền); Hoàng Ngọc Sơn (SN 1993, xã Tân Dân, huyện An Lão).

Tại hiện trường, Công an đã thu giữ 70 triệu đồng, 8 điện thoại di động, 2 xe ô tô và một số tang vật khác có liên quan.

Công an TP Hải Phòng đã nhiều lần cảnh báo đến người dân về thủ đoạn cho vay lãi nặng
 Công an TP Hải Phòng đã nhiều lần cảnh báo đến người dân về thủ đoạn cho vay lãi nặng

Bước đầu điều tra và đấu tranh với các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ,  chị Đặng Thị T. do cần tiền làm ăn nên đã vay 50 triệu đồng của Phạm Minh Đức (SN 1996, ở 24B/105/185 Tôn Đức Thắng, Lê Chân). Khi đến thời hạn, chị T. không có tiền trả thì được Đức giới thiệu làm quen với Đức Anh để vay tiền. Sau đó, Đức Anh giới thiệu T cho Nhật và Tuyến để vay tiền trả cho mình.

Cứ lần lượt như vậy, chị T. được các đối tượng này lại giới thiệu cho nhau rồi cuối cùng là gặp Dũng để vay tiền trả nợ cho chúng. 

Với thủ đoạn trên, chị T đã phải chấp nhận mức lãi suất thấp nhất là 178%/năm đến mức cao nhất là 5.475%/năm. Đến nay, chị T đã trả cho nhóm đối tượng trên hơn 300 triệu đồng, còn nợ cả gốc lẫn lãi hơn 1 tỷ đồng và không còn khả năng thanh toán. 

Ngày 9/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng đã tạm giữ hình sự đối với các đối tượng: Nguyễn Văn Tuấn, Quách Đức Anh, Nguyễn Trung Tuyến, Trần Viết Dũng và Phạm Ngọc Nhật để tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Các đối tượng nói trên đã lợi dụng mạng viễn thông, internet, sử dụng các trang mạng, các số điện thoại đăng ký không đúng tên đúng chủ để liên lạc với những người có nhu cầu vay tiền. Trong quá trình giao dịch, các đối tượng không công khai trực tiếp đứng tên mà thông qua tài khoản ngân hàng, đứng tên người những người khác.

Công an TP Hải Phòng đã nhiều lần cảnh báo đến người dân về thủ đoạn cho vay lãi nặng.

Lực lượng công an TP Hải Phòng  khuyến cáo người dân khi gặp khó khăn về tài chính, hãy tìm đến các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương hoặc trực tiếp đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng tin cậy để được hỗ trợ; cảnh giác cao với vay tiền qua các ứng dụng trên mạng internet.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.