Công an tạm giữ 1 cổ động viên đốt pháo sáng trước trận Việt Nam - UAE

Ảnh: VFF
Ảnh: VFF
Thanh niên đốt pháo sáng trong khuôn viên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trước giờ bóng lăn trận Việt Nam - UAE, tối 14/11, mới bị công an tạm giữ.

Theo nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), cổ động viên bị tạm giữ là N.T.D (sinh năm 1989, ở Mê Linh, Hà Nội), có thẻ thành viên Hội cổ động viên Việt Nam Golden Star.

Tại cơ quan điều tra, D khai mua pháo sáng của người lạ và đốt 2 quả.

Vụ việc đang được công an đã mở rộng điều tra, xử lý.

Trước đó, một nữ cổ động viên bị thương phải vào viện điều trị do trúng pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. Pháo sáng từ khán đài cũng khiến bóng đá Việt Nam nhận những án phạt nghiêm khắc từ các tổ chức bóng đá quốc tế.

"Việc đốt pháo sáng đang được người hâm mộ và xã hội góp sức cùng VFF lên án mạnh mẽ, các cơ quan chức năng cũng vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm", VFF cho biết và nêu rõ. "Trong trận đấu giữa ĐTVN - ĐT UAE, một số Hội cổ động viên đã mang theo banner kêu gọi “Nói không với pháo sáng”, do vậy việc một cổ động viên của một hội CĐV mang pháo sáng đến sân rất đáng lên án".

Rút kinh nghiệm từ vụ việc trên, VFF mới có buổi làm việc với cơ quan công an để tăng cường hơn nữa công tác an ninh trước, trong và sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan vào tối 19/11.

Các cơ quan an ninh sẽ bố trí lực lượng và có phương án kiên quyết ngăn chặn hành vi đốt pháo sáng, pháo nổ, xử lý nghiêm những đối tượng cố ý giấu pháo sáng, pháo thăng thiên đưa vào sân.

"Khán giả đến sân cổ vũ văn minh, không ném vật lạ xuống sân, không mang vũ khí, dụng cụ có khả năng gây sát thương, chất cháy nổ…  VFF kêu gọi các Nhóm, Hội cổ động viên tăng cường quản lý cũng như phổ biến các quy định cho các thành viên của mình, không để xảy ra những sự cố vi phạm pháp luật nghiêm trọng", VFF kêu gọi.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.