Công an công bố nguyên nhân và danh tính 16 học sinh trong vụ sập lan can trường học

Hiện trường vụ sập lan can trường học.
Hiện trường vụ sập lan can trường học.
(PLO) - Công an huyện Yên Phong đã công bố nguyên nhân dẫn đến vụ sập lan can trường học khiến 16 học sinh bị thương.

Trưa 12/12, Đại tá Vũ Xuân Lộc – Trưởng Công an huyện Yên Phong cho biết, nguyên nhân xảy ra sự việc là do các em chơi trò đuổi bắt. Trong đó có 3 học sinh đuổi 12 bạn, nếu ai bị bắt sẽ bị cắn vào tay. Vì chơi ở trên tầng hai nên không gian bị thu hẹp, 12 học sinh chạy dồn nhau vào khu vực lan can.

Do ngôi trường đang bị xuống cấp, và bị các em chạy dồn về một phía nên lan can không chịu được lực đã sập xuống dưới tầng một từ độ cao 4m, khi rơi xuống đã đè vào một cháu học sinh lớp 2 ở bên dưới.

Theo đó, danh tính 16 học sinh gặp nạn gồm: Đặng Đình Kh., Vương Quốc A., Trương Đức Ph., Nguyễn Bắc L., Bùi Đức T., Nguyễn Q.C., Nguyễn Hải H., Nguyễn Gia H., Nghiêm Minh Q., Nghiêm Văn Kh., Nguyễn Tấn D., Đặng Trần P., Nguyễn Công T., Nguyễn Đại L. cùng sinh năm 2007 và là học sinh lớp 5C; Nguyễn Ngọc Th. học lớp 5G; Nguyễn Việt A. (SN 2010) lớp 2E.

Thông tin về vụ việc, vị lãnh đạo huyện cho hay: "Có tổng số 16 học sinh gặp nạn trong vụ sập lan can trường tiểu học Văn Môn. Trong đó, có 4 học sinh đã trở về nhà do vết thương nhẹ, còn lại 12 học sinh được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, tỉnh và cấp Trung ương điều trị".

Lãnh đạo UBND huyện Yên Phong đã gặp trực tiếp các em học sinh và người nhà để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo trường tiểu học Văn Môn ổn định tình hình học tập của các học sinh khác.

Được biết, trong đêm qua, một số học sinh bị chấn thương nặng đã được mổ cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Hiện, sức khỏe các học sinh đã cơ bản ổn định.

Về lịch sử của ngôi trường, Phó Chủ tịch huyên Yên Phong thông tin, lớp học nơi các học sinh gặp nạn trước đây là lớp học của trường Trung học cơ sở Văn Môn để lại. Toàn bộ khu vực này gồm phòng lớp học và chia làm 2 tầng.

Theo lời ông Cường thì 8 phòng học này được xây dựng từ năm 2004, hiện trạng đang trong tình trạng xuống cấp. Ở phía lan can của các lớp khác đều được nhà trường gia cố, nẹp bằng các thanh sắt bên ngoài lan can.

“Nhận thấy việc xuống cấp của các lớp học này nên UBND huyện Yên Phong đã có dự án xây dựng trường tiểu học Văn Môn mới và đã khởi công xây dựng được khoảng 2 tháng nay đồng thời cũng hay nhắc nhở nhà trường cần đảm bảo an toàn cho các em học sinh” – ông Cường thông tin./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.