Công an Cần Thơ lên tiếng vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng

Công an Cần Thơ lên tiếng vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng
(PLO) -Chiều nay, (24/10), Công an TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo lại để thông tin về vụ xử phạt người đổi 100 USD.

Chủ trì buổi họp báo là Thượng tá Trần Văn Dương - trưởng phòng tham mưu Công an TP Cần Thơ.

Theo báo cáo của Công an Cần Thơ, lúc 11h15 ngày 30-1-2018, lực lượng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang ông Lê Hồng Lực, giám đốc Công ty TNHH MTV Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, đang thu mua 100 USD của ông Nguyễn Cà Rê với giá 2.260.000 đồng. Tại thời điểm bị bắt quả tang, ông Lực không xuất trình được giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Qua quá trình xác minh, Công an Cần Thơ thấy có đủ căn cứ chứng minh hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân nên đã trình Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người mang 100 USD đi đổi là ông Rê số tiềnt 90 triệu đồng, tịch thu số tiền 2.260.000 đồng theo điểm a, khoản 3, điều 24 nghị định 96/2014/NĐ-CP trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.

Tại buổi họp báo hôm nay, Công an Cần Thơ cũng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến khám xét tiệm vàng của ông Lê Hồng Lực.  ông Trần Văn Dương khẳng định việc khám xét nhà là đúng quy định.

Trả lời câu hỏi liệu có việc công an "gài bẫy" đối với chủ tiệm vàng hay không, ông Dương nói chưa tiếp cận hồ sơ nhưng những gì được báo cáo thì công an làm đúng luật.

Liên quan đến một số tài sản,hàng hóa của ông Lực bị công an thu giữ, vị chủ trì cuộc họp báo nói: "Vấn đề tạm giữ hàng hóa lâu là do án kinh tế rất phức tạp, phải chuyển đổi hình thức điều tra, xác minh. Còn đối với quyết định khám xét nhà thì tôi chưa nắm, có thể do quá trình trinh sát cơ quan công an đã có cơ sở từ trước rồi mới xin lệnh khám xét.  Hiện cơ quan công an đã trao quyết định xử phạt cho cả hai bên, riêng ông Rê công an TP sẽ báo cáo Bộ Công an, Chính phủ để xem xét".

Tại cuộc họp báo, Thượng tá Dương cũng bày tỏ: Trường hợp của ông Rê là người có hoàn cảnh khó khăn, việc mua bán, đổi số tiền không lớn nhưng khi bị phát hiện và bị phạt với số tiền cao. "Vậy nên chúng tôi sẽ kiến nghị lên cấp cao để xem xét, chỉnh sửa cho phù hợp." -ông Dương nói.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".