Côn đồ xông vào nhà dân truy sát giữa ban ngày

Vợ nạn nhân đau đớn trước ban thờ chồng
Vợ nạn nhân đau đớn trước ban thờ chồng
(PLO) - Giữa trưa 22/8, anh Trần Kim Tài (SN 1991, tạm trú ngõ 58 Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4, TP.HCM) vừa ăn cơm xong, định nằm nghỉ thì có người bạn đến chơi. Hai người đang vui vẻ trò chuyện bỗng xuất hiện một nhóm thanh niên đi trên gần 10 chiếc xe máy, người cầm kiếm, người cầm mã tấu, người cầm gạch bất ngờ kéo đến trước cửa nhà.
Dù chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng thấy nhóm côn đồ hung hăng, anh Tài cùng bạn đã chạy nhanh ra cổng. Cả nhóm kia lao vào đâm chém khiến chủ nhà gục tại chỗ. Người bạn đã cầm gạch ném lại nhằm giải thoát cho anh Tài, nhưng vì đối phương quá đông nên anh này đành bất lực bỏ chạy thoát thân.
Bà Nguyễn Mai K (hàng xóm nhà anh Tài) vẫn run run khi kể lại: “Lúc đó, tôi đang định nghỉ trưa bỗng nghe tiếng xe chạy đến rầm rầm, sau đó là tiếng la hét. Tôi ngó ra thấy khoảng hai chục thanh niên cả nam lẫn nữ lao vào đánh anh Tài. Chỉ trong vòng mấy phút là đám đó bỏ đi, còn anh Tài thì nằm gục tại chỗ, máu me đầy người. Bây giờ tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi hình ảnh ấy”. 
Cũng theo bà K, gia đình nạn nhân mới đến đây thuê nhà ở được vài tháng, hai vợ chồng ít giao du với hàng xóm, nhưng được nhận xét là hiền lành, không gây sự với ai, không hiểu sao lại bị truy sát. Sau khi sự việc xảy ra, vợ nạn nhân vừa bế con từ trên lầu chạy xuống vừa run rẩy cầm điện thoại gọi cho người thân ở gần đó. Nhưng nhóm côn đồ đã tẩu thoát  trước khi người nhà đến.
Chị gái nạn nhân buồn bã nói: “Tôi nghe em dâu gọi điện nói là Tài bị đánh nên vội chạy sang, vừa đến đầu hẻm thì thấy gần hai chục tên cầm mã tấu, dao, kiếm... chạy xe máy như bay ra khỏi hẻm. Đến nơi thì thấy em tôi gục trên vũng máu. Tôi vừa gọi xe đưa em trai đi cấp cứu thì đã thấy nó chết rồi...”.
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án 
Trong nước mắt, người chị cho biết gia đình mình quê gốc miền Tây, nhưng do cha mẹ lên thành phố làm việc nên đã chuyển hẳn lên TP.HCM sinh sống. Bố mẹ chị làm nghề buôn bán, hiền lành, siêng năng, cuộc sống vất vả nên chỉ sinh hai người con. 
“Cha mẹ tôi cả đời tần tảo vì con cái, không dám ăn uống, chỉ mong để dành vốn cho các con khỏi cực. Gia đình tôi làm ăn đàng hoàng, em trai tôi sinh ra ở thành phố này, nó chẳng bao giờ làm gì sai trái. Gia đình tôi cũng chưa từng nghe nó có mâu thuẫn với ai, không hiểu sao nó lại bị giết oan uổng như thế. Cha tôi vừa mất cách đây một năm, mẹ tôi vì quá đau thương nên sinh bệnh, nay em trai tôi lại ra đi oan uổng như vậy, mẹ tôi chịu không nổi đã ngất lên ngất xuống. Bây giờ bà không dám ngồi ở nhà nữa vì không chịu nổi khi nhìn thấy di ảnh em trai tôi”.
Vợ nạn nhân ôm đứa con trai 3 tháng tuổi khóc nức nở: “Người ta tàn ác giết chồng tôi ngay trước mặt tôi, khi đó tôi chưa kịp xuống thì thấy tiếng xe ầm ầm, tiếng chửi rủa rồi sau đó là cả bọn quay vào đâm chém anh ấy. Tôi trông thấy mà bất lực, chạy xuống thì chồng đã gục ngã rồi. Chẳng có nỗi đau nào bằng việc thấy người ta giết chồng mình ngay trước mặt mình, đau đớn lắm”. 
Trong dòng nước mắt, người vợ cho biết trong suốt hai năm chung sống, anh Tài rất thương yêu vợ con, chưa từng nói một câu nào nặng lời, chăm lo cho vợ con chu đáo, chẳng nề hà bất kỳ việc gì. Sau khi lấy nhau, vợ chồng nạn nhân gom vốn mở một sạp bán đồ mỹ phẩm. Thường ngày, vợ chồng cùng nhau lấy hàng rồi bán hàng. 
Chị nghi ngờ: “Chồng em hiền lắm, chẳng làm ăn bất chính hay quan hệ với mấy tên du côn, nhưng em không hiểu anh ấy có bị hiểu nhầm hay có thất thố với ai không. Khi em chạy xuống nhà vẫn thấy có những khuôn mặt rất quen ngoài chợ mà em không biết tên. Những người đó em biết cũng toàn  giang hồ, chẳng phải là người tử tế gì hết”.
Nói rồi, người vợ lại không cầm được nước mắt: “Con em còn nhỏ vậy này, nó mới ba tháng tuổi mà đã mất ba, người ta sao ác độc đến vậy, anh ấy bị bệnh tật gì cho cam, tự nhiên chết như thế, đau đớn lắm. đau đớn lắm...”. 
Theo thông tin từ Công an quận 6, sau khi nhận được thông tin từ người dân, cơ quan công an đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ và truy tìm hung thủ. Đến nay nguyên nhân vụ việc và danh tính   của nhóm côn đồ trên vẫn chưa được xác định. /.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.