Con bạc bị bắt cóc, đánh đập, tống tiền vì chơi cờ bạc bịp

Hiện trường nơi các đối tượng tổ chức đánh bạc
Hiện trường nơi các đối tượng tổ chức đánh bạc
(PLVN) -Ngày 23/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 15 bị can, tạm giam 3 đối tượng về các tội danh đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cướp tài sản và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 3/2020, công an nhận được đơn trình báo của chị Ng.Th.N.L. (trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp) về việc chồng mình là Nguyễn Văn Thái bị một nhóm đối tượng đánh bạc ở xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn bắt cóc và đòi tiền chuộc 130 triệu đồng. Lo lắng nên trong đêm chị L. đã vay mượn 120 triệu đồng để chuộc chồng mình ra. Khi chồng đã an toàn, chị L. lên trình báo công an.

Từ trình báo của bị hại, lực lượng công an tiến hành lấy lời khai nạn nhân Nguyễn Văn Thái và thu thập các thông tin liên quan đến vụ án.

Quá trình làm việc với Thái, các điều tra viên nhận thấy nhiều tình tiết phức tạp và sự việc không chỉ dừng lại ở đơn tố giác của nạn nhân. Những giả thiết, nghi vấn được các điều tra đặt ra liên quan đến Thái và mối quan hệ của Thái với các đối tượng đánh bạc.

Theo những tài liệu thu thập được, Nguyễn Văn Thái là đối tượng đánh bạc có máu mặt tại huyện Quỳ Hợp. Thái thường mua các thiết bị cờ bạc bịp trên mạng xã hội và lôi kéo một số đối tượng tại Quỳ Hợp xuống Nghĩa Đàn đánh bạc.

Tại Nghĩa Đàn, Thái thường tham gia đánh bài với nhóm của 3 chị em ruột do Nguyễn Thị Hòa (SN 1988, trú xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn) cầm đầu. 

Để che mắt lực lượng công an, Hòa thường xuyên tổ chức đánh bạc trên những ngọn đồi vắng vẻ và bố trí người cảnh giới.

Tối 24/3, Thái, Đinh Văn Tú (SN 1964, trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp) cùng 5 đối tượng khác xuống xã Nghĩa Yên đánh bạc. Địa điểm được Hòa chọn tổ chức đánh bạc là đồi Cam.

Trước khi vào đánh, Hòa thu của các đối tượng 6 triệu đồng, đưa bát xóc đĩa cho Tú kiểm tra. Lợi dụng sơ hở Tú đã tráo một chiếc bát khác có gắn thiết bị cờ bạc bịp. Đánh bạc được khoảng 30 phút, Tú đưa cho Nguyễn Văn Thái một chiếc điện thoại kết nối với con chip mà Tú mang trong người. Thiết bị mà Tú và Thái sử dụng để đánh bạc bịp gồm 1 bát xóc đĩa gắn thiết bị, 1 con chip và 1 điện thoại kết nối với chip rung.

Con bạc bị bắt cóc, đánh đập, tống tiền vì chơi cờ bạc bịp ảnh 1
 Đối tượng Nguyễn Thị Hòa

Theo đó, Thái ngồi ở vị trí đối diện của Tú, khi xóc đĩa, điện thoại của Thái hiện ra kết quả chẵn, lẻ, Thái sẽ ra hiệu cho Tú để đặt cửa.

Thấy Tú có nhiều biểu hiện bất thường nên em gái của Hòa đã phát hiện, báo hiệu cho đồng bọn giữ Thái và Tú để kiểm tra. Sau khi đập chiếc bát xóc đĩa thì phát hiện dưới bát có gắn con chip. 

Tức giận, nhóm người này đã lao vào đánh đập Tú, Thái. Tú bỏ trốn khỏi hiện trường còn Thái bị các đối tượng giữ lại đánh đập. Nguyễn Thị Hòa đã lục soát và cướp sạch 27 triệu đồng trong người Thái. Ngoài ra, Hòa còn ép buộc Thái chuyển 14 triệu đồng từ thẻ ngân hàng. 

Chưa dừng lại, chồng của Hòa là Lê Tuấn Anh đã gọi điện cho vợ Thái yêu cầu đưa tiền chuộc 130 triệu đồng mới thả người. 

Theo cơ quan chức năng số tiền các đối tượng đánh bạc trong ngày 24/3 là hơn 80 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.