Cô gái bị cướp kéo lê hàng chục mét trên đường Hà Nội

(PLO) - Cô gái chạy xe máy một mình, đeo túi xách chéo, bị nhóm cướp áp sát, giật túi. Quai túi vướng vào cổ kéo cô gái ngã xuống đường, tay vẫn giữ chặt túi, nhóm cướp chạy xe máy kéo lê nạn nhân một đoạn, thấy người dân hô hoán mới bỏ chạy.
Cướp táo tợn trước điểm chờ xe buýt
Vào khoảng 21h30 ngày 12/5, chị Nguyễn Bích Ngọc (SN 1983, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS 29K1 - 02414 lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường Gia Thụy, Long Biên) hướng từ phía cầu Chương Dương về cầu Chui. Đến đoạn đường từ số nhà 652 đến số 670, bất ngờ có hai đối tượng đi xe máy áp sát xe chị Ngọc giật túi xách đang đeo bên hông. Tuy nhiên, nạn nhân đã nhanh tay giật lại túi xách của mình. Hai bên giằng co,  nạn nhân bị kéo lê vài chục mét trên đường xây xước hết hai chân.
Vụ giật túi xách xảy ra ngay trước nơi người dân đang đứng chờ xe buýt. Chứng kiến cảnh tượng trên, nhiều người đã chạy theo tri hô nhưng hai đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. Rất đông người dân hai bên đường đã chạy ra giúp đỡ nạn nhân, dìu cô gái đứng lên, giúp gọi điện thông báo cho người nhà đến đón. 
Theo một người dân chứng kiến sự việc, khi bị cướp, nạn nhân đang chạy xe máy và đeo túi chéo. Cô gái kiên quyết không buông túi nên bị hai tên cướp kéo lê khoảng chục mét khiến đầu gối bị chà xuống mặt đường rớm máu. 
Nạn nhân kể lại sự việc
 Nạn nhân kể lại sự việc
Chị Nguyễn Thị Thu Dung ở đường Nguyễn Văn Cừ sát nơi xảy ra vụ cướp, kể: “Lúc đó tôi đang đứng trong quán thì bất ngờ nghe thấy một tiếng động mạnh, ngay sau đó là cảnh một cô gái trẻ bị ngã văng ra khỏi xe, rồi bị hai đối tượng ngồi trên xe Dream nắm vào quai túi xách kéo lê cả chục mét trên đường mới chịu dừng lại”.
Hai ngày hai vụ cướp chưa bắt được thủ phạm
Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, nạn nhân cho biết: “Khi đó tôi đang đi làm về, đến số nhà 500 đường Nguyễn Văn Cừ thì có hai thanh niên mặc áo trắng đi xe máy Dream từ phía sau vụt lên áp sát. Tên ngồi sau đã giật túi xách của tôi. Tôi bị ngã xuống đường do quai túi bị vướng vào cổ. Các đối tượng đó đã kéo lê tôi khoảng một đoạn. Khi thấy có người dân chạy ra thì chúng mới thôi không kéo tôi và bỏ chạy. Tôi không kịp nhìn thấy các đối tượng có đặc điểm nhận dạng như thế nào”.
Nạn nhân cho biết thêm: “Sau đó, tôi hoang mang lo sợ, không biết làm thế nào nên đã nhờ người điện về cho gia đình ra đón. Tôi không biết bọn chúng có bao nhiêu tên, vì chúng từ đằng sau đi lên. Thấy người chỉ bị xây xước và tài sản chưa bị mất nên tôi đã không đến công an phường gần đó trình báo. Tuy nhiên, sáng ngày 13/5, Công an quận Long Biên và Công an TP.Hà Nội đã đến gặp tôi lấy lời khai để phục vụ quá trình điều tra. Tôi chỉ mong cơ quan công an sớm tìm ra hung thủ để mọi người an tâm khi tham gia giao thông”.
Trung tá Đỗ Văn Chiến, Đội trưởng đội tham mưu tổng hợp, Công an quận Long Biên cũng cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đã không đến cơ quan công an trình báo, nên sáng 13/5, Công an quận và PC45 Công an Hà Nội đã đến nhà nạn nhân xác minh và lấy lời khai để điều tra, truy bắt các đối tượng cướp giật.
Trước đó, khoảng 20h15 ngày 11/5, trên địa bàn phường Gia Thụy cũng vừa xảy ra một vụ cướp và chưa bắt được đối tượng. Nạn nhân là chị Dương Thị Hà Vân (SN 1989), có HKTT tại Tân Lập, xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh, hiện trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.