Cô bé hiếu thảo bị người yêu đoạt mạng đúng ngày 8/3

Cô bé hiếu thảo bị người yêu đoạt mạng đúng ngày 8/3
(PLO) - Những ngày gần đây, dư luận tỉnh Bình Thuận chấn động bởi án mạng xảy ra đúng ngày 8/3. Điều đau xót hơn bởi nạn nhân là một cô bé hiếu thảo có tiếng trong vùng. 
Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Lê Tường Vi (SN 1997, ngụ tại khu phố 11, phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết). Hiện trường vụ án xảy ra tại đường Lâm Trúc, cách nhà riêng của nạn nhân khoảng vài trăm mét.  
Theo tìm hiểu của phóng viên, Tường Vi là con đầu lòng trong gia đình có 2 chị em. Vì gia cảnh khó khăn nên cô đã sớm bỏ ngang việc học hành để đi làm thuê phụ giúp gia đình nên hàng xóm hết sức thông cảm và yêu quý. 
Theo những người hàng xóm, cô bé nổi tiếng hiền lành, ngoan ngoãn, hiếu thảo. Không bao giờ biết tỏ thái độ hỗn hào, xấc láo với người trên. Mọi người vẫn lấy cô bé làm gương cho con cháu trong nhà. 
Bà Lê Thị Hồng Thắm (SN 1975, mẹ của nạn nhân) nói trong nước mắt: “Con bé nó hiền lắm. Mấy năm nay nó đi làm ở xưởng cá đông lạnh trên TP.Phan Thiết, thu nhập thế nào cũng đem về phụ thêm cho gia đình. Vậy mà, không hiểu sao cái thằng trời đánh đó (ý nói Cường – PV) lại đối xử tàn nhẫn với nó như vậy chứ. Tôi thật chưa thể tin nổi đây là sự thật”.
Di ảnh nạn nhân
Di ảnh nạn nhân 
Trước đó, khoảng 17h30 ngày 8/3/2014, khi người dân ở khu phố Phú Thủy vừa kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi thì bỗng nghe tiếng kêu thất thanh từ bên ngoài. Lúc mọi người chạy đến thì thấy cô bé Tường Vi đang nằm gục, bên cạnh là một nam thanh niên lăm lăm con dao trên tay. Thấy vậy, một số thanh niên định chạy nhanh vào để cứu cô bé, nhưng kẻ gây án hăm dọa “Ai vào đây, tao chém chết hết”. Những người có mặt ở hiện trường nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng về vụ việc.
Lập tức Công an phường Phú Mỹ đã có mặt tại nơi xảy ra vụ án. Khi thấy công an đến, Cường vẫn liên tục múa dao trước mặt để không ai đến gần được. Những người dân ở khu phố tập trung tại hiện trường  ngày càng đông để gây áp lực khiến hung thủ buông dao. Lúc này, có lẽ vì quá sợ hãi nên gã quay dao để cứa vào cổ mình. Chờ gã lơ là, lực lượng Công an nhanh chóng áp sát và bắt giữ hung thủ.
Tại cơ quan chức năng, hung thủ khai nhận tên Trần Văn Cường (27 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường Đức Long, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), là bạn trai của Vi. Cường khai, gã và nạn nhân có quan hệ tình cảm đã gần 4 năm nay, nhưng thời gian gần đây Vi đã nói lời chia tay khiến cho gã cảm thấy căm hận. 
Nhân ngày 8/3, gã rủ một vài người bạn đi nhậu “xả xui” rồi sau đó tìm đến nhà người yêu cũ trong hơi men nồng nặc. Lúc đến nhà riêng của Vi, gã đã năn nỉ cô gái quay lại với mình nhưng Vi nhất quyết không đồng ý nên giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, gã rút dao hăm dọa. Tưởng vậy, cô gái sẽ nghĩ lại nhưng không ngờ Vi vẫn một mực từ chối tình cảm. Cường đã đâm Vi khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. 
Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Cường về hành vi “Giết người”. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.        

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.