Chủ tịch nước đề nghị Bộ Công an làm rõ vụ dâm ô trẻ em ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Đối twongj bị tố cáo đã dâm ô cháu bé
Đối twongj bị tố cáo đã dâm ô cháu bé
(PLO) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa yêu cầu Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp làm rõ vụ án dâm ô trẻ em tại chung cư ở TP Vũng Tàu, sớm đưa ra kết luận.
Báo Vietnam+, TTXVN đưa tin: Thời gian qua, các phương tiện truyền thông đại chúng đã phản ánh khá nhiều vụ việc một người đàn ông bị tố cáo nhiều lần có hành vi dâm ô bé gái tại khu chung cư Lakeside Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). 

Chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ của cháu bé, đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu đã có quyết định khởi tố vụ án xâm hại tình dục trẻ em tại chung cư Lakeside Vũng Tàu... 

Tuy nhiên, đã hơn 6 tháng kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để. 

Sau khi nắm bắt được thông tin vụ việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này.

Trước đó, như báo Nguoiduatin phản ánh: Sau khi nhận đơn chị Trần Thị Thu Thủy tố cáo ông N.K.T. (ngụ cùng chung cư) có hành vi dâm ô đối với cháu N.T. (con gái chị Thủy.), cơ quan công an đã tiến hành xác minh điều tra vụ việc.

Qua điều tra mở rộng, cơ quan công an còn xác định được cách đây 4 năm và 2 năm trước ông K.T. liên tục có hành vi dâm ô đối với 2 bé gái ngụ cùng chung cư này. Tuy nhiên do gia đình các cháu bé bị ông K.T. dâm ô đã không muốn làm to chuyện, sợ ảnh hưởng đến tâm lý của các cháu bé nên đã không trình báo lên cơ quan chức năng.

Và từ lá đơn của chị Thủy., cơ quan công an đã tiến hành điều tra, thu thập được các chứng cứ về việc nhiều cháu bé từng bị ông K.T. có hành vi dâm ô. Ngoài ra các cháu bé nói trên cũng đã xác nhận, nhận diện đúng ông K.T. là người có các hành vi dâm ô với các cháu và các bé đã miêu tả rõ địa điểm bị xâm hại.

Vì vậy mới đây cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô trẻ em”. Song song đó, cơ quan này vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ việc các bé gái khác bị ông K.T thực hiện hành vi dâm ô./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.