Chủ nhà hàng Hương Cau tự tử hay bị ám sát?

Nhà riêng, nơi ông chủ nhà hàng Hương Cau treo cổ tự tử
Nhà riêng, nơi ông chủ nhà hàng Hương Cau treo cổ tự tử
(PLO) - Gọi bố xuống ăn cơm, cô con gái bàng hoàng phát hiện bố đã chết trong tư thế treo cổ ở chiếu nghỉ tầng 3, máu chảy lênh láng khắp hành lang.Vụ việc xảy ra vào lúc 11h20 ngày 6/5 tại nhà hàng Hương Cau (thuộc khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, xã Sủ Ngòi, TP.Hòa Binh, tỉnh Hòa Bình). 
Cái chết bất ngờ
Sáng 7/5, hàng trăm người dân địa phương, bạn bè thân hữu tập trung tại nhà nạn nhân phúng viếng. Hơn 30 chiếc xe ô tô nối đuôi nhau đưa tiễn linh cữu người xấu số ra nghĩa trang. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn An (SN 1969), chủ nhà hàng đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH An Cường.
Trước đó, trưa ngày 6/5, con gái ông An đi học về, đến giờ ăn cơm nhưng không thấy bố đâu liền đi lên tầng tìm, vừa đến cầu thang tầng 3 thì phát hiện người bố treo cổ ở chiếu nghỉ tầng 3, máu chảy loang khắp hành lang. “Lúc đó em sợ quá chạy xuống gọi các anh chị lên cứu, nhưng bố ra đi mất rồi”, con gái nạn nhân bàng hoàng nhớ lại. 
Các nhân viên nhà hàng đã gọi điện báo gia đình và công an. Nạn nhân đã tử vong trước khi đến viện cấp cứu. Một nhân viên vẫn chưa hết sợ hãi, kể lại: “Thường ngày, ông chủ rất hay xuống kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn nhân viên làm việc, nhưng sáng hôm đó không thấy ông đâu. Vì không có khách đặt tiệc lớn nên chúng tôi nghĩ ông chủ để anh em tự làm, nào ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này”.
Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hòa Bình đã đến bảo vệ hiện trường, khám nghiệm hiện trường, tử thi. Ông An được xác định chết trong tư thế treo cổ bằng dây điện, một đầu dây điện loại hai lõi nối với lan can ở tầng 4. Trong túi quần của nạn nhân có một con dao găm dính đầy máu, trên người có hai vết cứa ở cổ, một vết ở ngực và một vết ở cổ tay trái. 
Gia đình nạn nhân cho biết, khi sự việc xảy ra, vợ và con trai ông An đang đi lễ chùa ở Hà Nội. Ở nhà chỉ có ông An, cô con gái đang học lớp 9 và khoảng chục nhân viên nhà hàng. 
Một người họ hàng cho biết: “Chú ấy giàu có, thành đạt, con cái đề huề, nhà cao cửa rộng nhưng sống rất tình cảm, anh em ai cũng nể trọng, không hiểu sao lại ra đi đột ngột như vậy”.
Hệ thống camera không hoạt động
Cái chết bất ngờ của ông giám đốc – chủ một nhà hàng lớn bậc nhất TP.Hòa Bình đã khiến người dân địa phương không khỏi xôn xao, nghi vấn về nguyên nhân. Một bà hàng xóm thắc mắc: “Tôi cùng nhiều người dân nghe tin chạy đến xem thì thấy người ông ấy bê bết máu. Tôi thấy vô lý, tại sao treo cổ tự tử mà không treo bằng dây thừng lại đi lấy dây điện về treo? Hơn nữa, sao phải tự lấy dao đâm mình rồi mới treo cổ?”. 
Trường công an xã kể lại sự việc
 Trường công an xã kể lại sự việc
Một người khác suy đoán: “Chú ấy tự tử kỳ lạ, đã treo cổ lại dùng dao cứa vào cổ, vào tay, sau đó còn đút dao vào túi quần rồi mới chết. Chắc chú ấy kinh doanh, buôn bán với nhiều người, ăn chia lời lãi không sòng phẳng nên bị kẻ xấu sát hại”.
Có mặt trong đoàn bảo vệ hiện trường, ông Nguyễn Văn Sắng – Trưởng Công an xã Sủ Ngòi cho biết, nhà hàng Hương Cau và nhà ở của gia đình ông An nằm ngay cạnh nhau. Toàn bộ tòa nhà dùng để ở, đồng thời là trụ sở của Công ty TNHH An Cường và hệ thống nhà hàng đều được lắp camera theo dõi. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng kiểm tra thấy hệ thống camera không hoạt động. 
“Không hiểu tại sao hôm đó camera theo dõi lại không hoạt động. Chúng tôi cũng chưa xác minh được trước đó hệ thống camera này có hoạt động hay không. Cái chết của ông An rất bất ngờ và có nhiều tình tiết lạ. Chưa thể khẳng định về nguyên nhân cái chết, chúng tôi cũng vô cùng bất ngờ và tiếc thương vì một người giàu có, thành đạt và được nhiều người kính trọng như ông An lại treo cổ tự tử” - ông Sắng nói.
Nạn nhân để lại thư tuyệt mệnh
Sau đám tang nạn nhân, đại diện gia đình vẫn từ chối cung cấp mọi thông tin. “Chúng tôi đang vô cùng đau buồn và bất ngờ, hiện nguyên nhân cái chết của em tôi chưa biết thế nào và đang chờ đợi câu trả lời từ cơ quan điều tra. Nếu em tôi bị sát hại thì mong cơ quan điều tra sớm tìm ra động cơ và hung thủ”, một người anh họ nạn nhân chia sẻ.
Công an tỉnh cho biết, ban đầu nguyên nhân cái chết được xác định do tự tử, ông An có để lại một bức thư tuyệt mệnh ghi gửi vợ và ký tên Nguyễn Văn An, cơ quan điều tra đang giữ bức thư này. Hiện cơ quan này đang tiếp tục thu thập chứng cứ và khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.