Chủ nhà đánh cô giúp việc như thời trung cổ khai gì trước công an?

Căn nhà nơi chị Nhiêu bị hành hạ. (Nguồn: baogialai.com.vn)
Căn nhà nơi chị Nhiêu bị hành hạ. (Nguồn: baogialai.com.vn)
Hà cho biết đã nhận chị Y Nhiêu vào làm phụ việc nhà nhưng sau đó có nghi nạn nhân ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập. Ngoài ra, đối tượng còn cho rằng chị Y Nhiêu đã “bỏ thuốc thư” vào thức ăn khiến đối tượng có những hành động tra tấn dã man. 

Ngày 21/7, Công an thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết đã tiến hành tạm giữ và đưa đi cai nghiện đối với Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1979, tạm trú phường Thống Nhất, thành phố Pleiku) để điều tra về hành vi hành hung người làm công là chị Y Nhiêu (sinh năm 1995, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) khiến chị bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. 

Trước đó, rạng sáng ngày 12/7, Công an phường Thống Nhất (thành phố Pleiku) nhận được trình báo của chị Y Nhiêu về việc bị đối tượng Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga) đánh đập dẫn đến chấn thương nặng.

Theo trình báo của chị Y Nhiêu, năm 2014, chị xuống thành phố Pleiku xin làm thuê cho quán càphê của Nguyễn Thị Hà tại phường Thống Nhất. Trong quá trình làm việc tại đây, bà Hà cho rằng chị Y Nhiêu có quan hệ với chồng của bà nên đã thường xuyên đánh đập, tra tấn. 

Đầu tháng 6/2018, bà Hà cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền của bà nên đã tra tấn chị bằng nhiều hình thức dã man như dùng cây sắt đập lên người, dùng bàn ủi đã hơ nóng và cây sắt có đóng đinh để đánh đập khiến chị bị nhiều thương tích nặng nề. Thậm chí, theo lời khai của nạn nhân, khi đang mang thai 5 tháng cũng bị đối tượng Hà đánh dẫn đến sảy thai. 

Đến ngày 9/7, chị Y Nhiêu bị đánh đập đến ngất xỉu. Khi tỉnh dậy thì chị thấy mình nằm ở một bụi rậm nằm ven đường nên cố gắng bò ra được lề đường thì gặp người dân đưa đi cấp cứu.

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nạn nhân hiện đã được chuyển về điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan công an đã làm việc với Nguyễn Thị Hà thì phát hiện đối tượng có biểu hiện ngáo đá. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy đối tượng này nghiện ma túy đá nên lực lượng chức năng đã đưa đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai để cai nghiện.

Bước đầu, đối tượng Hà thừa nhận đã dùng dao chặt vào ngón tay của chị Y Nhiêu. Hà cho biết đã nhận chị Y Nhiêu vào làm phụ việc nhà nhưng sau đó có nghi nạn nhân ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập.

Ngoài ra, đối tượng còn cho rằng chị Y Nhiêu đã “bỏ thuốc thư” vào thức ăn khiến đối tượng có những hành động tra tấn dã man. 

Công an huyện Đak Glei (tỉnh Kon Tum) và Công an thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang phối hợp điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.