Chủ cơ sở mầm non bạo hành bé 14 tháng tuổi lên tiếng

Chủ cơ sở mầm non bạo hành bé 14 tháng tuổi lên tiếng
(PLO) -  Sau khi biết các bảo mẫu trong cơ sở của mình bạo hành học sinh, chủ cơ sở mầm non Sơn Ca cho biết bà đã rất sốc. 
Bà Trần Thị Thúy Hằng (39 tuổi, trú phường Bắc Lý, TP Đồng Hới), chủ cơ sở mầm non Sơn Ca (phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình), cho biết bà đã rất sốc khi sự việc diễn ra. 
Ngay khi có kết luận của đoàn kiểm tra ngành giáo dục Quảng Bình, bà đã chủ động gọi phụ huynh đến đón con về. Bà cũng đã ngay lập tức mời cha mẹ các học sinh đến để sự xin lỗi và mong được cảm thông.
Một năm trước, bà Hằng mở cơ sở mẫu giáo với nguyện vọng “có mái trường nhỏ chăm lo cho các cháu, xuất phát từ tình yêu trẻ em”. Ban đầu, cơ sở chỉ nhận số lượng ít, nhưng nhờ tiếng tốt nên nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em. 
“Số lượng trẻ đông, muốn các cháu có nơi học chu đáo nên tôi đầu tư, lắp hệ thống camera quan sát để phụ huynh có thể biết được con em mình ăn học như thế nào dù ở bất cứ đâu”, bà Hằng bộc bạch.
Bản thân bà cũng sắm Ipad để quan sát và quản lý các lớp học từ xa. Vào trưa hôm xảy ra sự việc, gia đình có việc nên bà rời khỏi trường thì sự việc “đáng buồn” xảy ra. 
Theo chủ cơ sở kiêm hiệu trưởng này, do cháu trai 15 tháng tuổi quấy khóc, làm các bé cùng học thức giấc nên ba bảo mẫu mới dùng khăn mùi xoa, giẻ để trói cháu bé với mục đích làm cháu nín. Ba bảo mẫu thừa nhận "chỉ muốn dọa, chứ không có ý bạo hành”.
“Tôi hoàn toàn nhận lỗi, nhận trách nhiệm đầu tiên dù bản thân không trực tiếp gây ra. Nếu tôi có ý đồ xấu với con em phụ huynh thì đã không lắp camera quan sát”, bà Hằng phân trần. 
Lý giải việc hoạt động một năm nay mà không có giấy phép, Hiệu trưởng Hằng cho biết từng gửi hồ sơ lên Phòng Giáo dục TP Đồng Hới để xin phép, nhưng thiếu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của lô đất. Cơ sở đang bổ sung hồ sơ thì xảy ra sự việc.
Trong sáng 7/10, bà Trần Thị Sáu, Trưởng phòng giáo dục TP Đồng Hới cho hay đã có công văn đề nghị tất cả trường mầm non công lập nhận trẻ ở cơ sở Sơn Ca vào học nếu phụ huynh có nhu cầu. “Phòng sẽ tiếp nhận yêu cầu của phụ huynh để bố trí các cháu vào cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn”, bà Sáu nói.
Chiều 6/10, lãnh đạo Sở Giáo dục Quảng Bình đã đến thăm hỏi gia đình cháu bé bị bạo hành. Chia sẻ đây là nỗi đau tinh thần và thể xác lớn với cháu bé, bà Trần Thị Hương, Phó giám đốc Sở nói: “Chủ cơ sở mầm non Sơn Ca và các giáo viên liên quan sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật”.
Trước đó trưa 5/10, qua camera theo dõi lớp học, chị Đinh Thị Thúy Hằng (trú phường Hải Thành, TP Đồng Hới) phát hiện con trai bị các bảo mẫu đánh nên cùng chồng đến lớp học để phản ánh sự việc. Khi vợ chồng chị đẩy cửa vào lớp học thì phát hiện con bị ba bảo mẫu trói tay chân bằng giẻ, miệng nhét giẻ.
Sự việc hiện đang được công an TP Đồng Hới thụ lý điều tra./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.