Chở gái xinh, anh xe ôm hứng nhát dao chí tử của kẻ cuồng ghen

(PLO) - Thấy người yêu ngồi trên xe máy của một người lạ, Sang rút dao thủ sẵn, đâm một nhát chí tử vào người anh cho là 'tình địch'.

Ngày 20/3, Công an TP Nha Trang, Khánh Hòa cho biết đang tạm giữ hình sự Đặng Thanh Sang (27 tuổi, trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP Nha Trang) để điều tra, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích. Người bị hại trong vụ án này chính là người tình của Sang và anh lái xe ôm- người mà Sang lầm tưởng là tình địch của mình… 

Theo cơ quan công an, Sang thuê phòng trọ sống như vợ chồng với chị L.T. M. D (20 tuổi, trú tại TP Nha Trang). Rạng sáng 15/3, Sang không thấy chị D về phòng trọ nên chạy xe máy đi tìm. Khi đi đến khu vực phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Sang thấy người yêu đang ngồi sau xe máy của một người đàn ông lạ mặt nên đã đuổi theo để chặn xe lại.

Khi đuổi kịp, Sang chẳng thèm hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện như thế nào mà cứ nghĩ người tình của mình thay lòng đổi dạ và đã bị Sang bắt quả tang tại trận, nên liền rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm thẳng vào lưng người đàn ông lạ làm thủng phổi. Thấy vậy, chị D vội la hét, kêu cứu rồi bỏ chạy cũng bị Sang bắt được ép lên xe máy đưa đi.

Một nhân chứng chứng kiến sự việc thuật lại: “Hôm đó tôi đang chạy xe trên đường thì nghe tiếng la hét thất thanh, sau đó là tiếng kêu cứu của một người phụ nữ. Quay lại nhìn thì thấy một người đàn ông trung niên đang nằm gục trên xe máy, trên người có nhiều vết máu. Còn người phụ nữ thì vừa la hét vừa hốt hoảng bỏ chạy, phía sau là người đàn ông khoảng 25 – 30 tuổi trên tay lăm lăm con dao nhọn chạy rượt đuổi theo. Chạy được khoảng 30 mét thì cô gái trên bị người đàn ông kia bắt kịp ép lên xe đưa đi”.

Nhân chứng cho biết thêm là người đàn ông đó đã theo dõi hành tung của cô gái kia từ trước. Khi đến khu vực phường Vĩnh Hòa thì người này mới vượt lên, chặn đầu xe hai người lại. Lúc đó, họ tranh cãi với nhau điều gì đó hình như “Tại sao mày cướp người yêu của tao, tao đâm chết mày...”, người đàn ông trung niên cố gắng giải thích, phân bua nhưng người đàn ông trẻ hơn không thèm nghe lạnh lùng rút dao đâm đối thủ”.

Về phần chị D, sau khi bị Sang ép lên xe chở về phòng trọ, chị bị tên này ra tay đánh đập, dùng dao đâm trọng thương mà không để cho người yêu giải thích.

Hai nạn nhân của Sang đều được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cấp cứu kịp thời. Danh tính người đàn ông hành nghề xe ôm được xác định tên là Võ Thành Công (43 tuổi, trú xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang).

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an TP Nha Trang đã vào cuộc, truy xét đối tượng gây án. Quá trình lấy lời khai của các nạn nhân cho thấy, nạn nhân Võ Thành Công hoàn toàn không quen biết đối tượng gây án. 

Trong khi đó, theo lời khai của nạn nhân D thì chị và nghi can có quan hệ tình cảm yêu đương. Ngay sau đó, Sang cũng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình. 

Tại cơ quan điều tra, Sang biện minh rằng do nghi ngờ bị chị D “cắm sừng” chị D có người khác rồi phản bội mình nên khoảng 5h30’ sáng ngày 15/3/2017, khi không thấy chị D về phòng trọ nên Sang chạy xe máy đi tìm. Sau khi chạy xe lòng vòng khắp thành phố Nha Trang, Sang đến khu vực phường Vĩnh Hòa thì thấy một người đàn ông lạ mặt đang chở chị D. Tưởng đó là người tình của chị D nên Sang lao vào hành hung.

“Em yêu cô ấy nên khi thấy cô ấy ngồi sau xe người khác, tưởng cô ấy đang cặp bồ đi chơi với nhau, em đã nổi máu ghen. Trước đó, em với anh Công không hề biết nhau, cũng không có thù oán gì cả. Nếu em biết anh ấy chỉ là người chạy xe ôm thì em đã không làm như vậy. Chỉ vì quá yêu cô ấy nên em ghen tuông mù quáng, không làm chủ được bản thân, em rất hối hận...”, Sang nói.

Còn theo chị D, sáng đó chị đi công việc ở phường Vĩnh Hòa, do không có xe máy nên chị thuê anh Công chở đi, không ngờ bị người yêu hiểu lầm, ghen tuông dẫn đến sự việc trên.

Hành vi của Sang sẽ bị xử lý theo pháp luật, chỉ tội cho anh Công, sáng sớm nhận được “cuốc” xe, tưởng kiếm được vài đồng lo cho gia đình, ai ngờ lại bị kẻ cuồng ghen mù quáng đâm trọng thương phải nhập viện điều trị.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".