Chính thức bắt giữ, cáo buộc Yasumasa Shibuya giết bé Nhật Linh

Chính thức bắt giữ, cáo buộc Yasumasa Shibuya giết bé Nhật Linh
(PLO) - Theo cảnh sát điều tra, nghi phạm Yasumasa Shibuya chính thức có lệnh bắt giữ mới vào ngày 5.5 vì cáo buộc giết bé Lê Thị Nhật Linh và các tội danh khác.

Ngày 5.5, nguồn tin từ tờ Mainichi cho hay, cảnh sát điều tra đã có lệnh bắt giữ mới nghi phạm Yasumasa Shibuya với các cáo buộc giết bé gái 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh và các tội danh khác. Thông tin về lệnh bắt giữ mới đã được đưa ra vài ngày trước đó do ngày 5.5 là ngày lệnh giam giữ nghi phạm Shibuya hết hạn. Trước đó, nghi phạm Yasumasa Shibuya bị tạm giam từ ngày 14.4 vì tình nghi bỏ xác bé Nhật Linh.

Vụ việc bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh được thông báo mất tích từ sáng 24.3 sau khi rời nhà đến trường tham dự buổi lễ cuối năm học đã gây xôn xao dư luận. Thi thể của bé được tìm thấy dưới một chân cầu ở Abiko, Chiba cách nơi ở khoảng 12 km vào ngày 26.3.

Nhiều thông tin cho thấy khả năng bé Lê Thị Nhật Linh bị nghẹt thở dẫn tới tử vong. Cảnh sát đang phân tích một số loại dây thừng tìm thấy tại nhà nghi phạm và một số nơi khác.

Camera ghi lại được chiếc xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya đậu gần nhà của nạn nhân, gần nơi tìm thấy xác nạn nhân cũng như nơi phát hiện đồ đạc gồm ba lô, quần áo của bé Lê Thị Nhật Linh.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya chính thức bị cáo buộc giết bé Nhật Linh ảnh 1

Nơi tìm thấy thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh hôm 26.3.

Ảnh: Mainichi

Mẫu ADN của Shibuya trùng khớp với mẫu được tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Ngoài ra, mẫu ADN từ những sợi tóc bé gái tìm thấy ở ghế sau xe của nghi phạm Shibyua trùng khớp với nạn nhân. Với các chứng cứ trên nguồn tin của Mainichi cho biết Shibuya sẽ bị buộc tội giết người.

Trong thông tin ngày 3.5, nguồn tin của tờ Mainichi cho biết Shibuya được cho là hành động một mình và vẫn từ chối trả lời câu hỏi của điều tra viên trong quá trình thẩm vấn.

Shibuya, 46 tuổi, là người đứng đầu hội cha mẹ học sinh tại ngôi trường bé Lê Thị Nhật Linh theo học trước khi mất tích. Shibuya được cho là đang điều hành một công ty bất động sản, sống trong chung cư cùng với một phụ nữ và hai người con, cách nhà của gia đình bé Nhật Linh khoảng 300m.

Được biết, cha mẹ bé Lê Thị Nhật Linh đã đưa thi thể bé về Việt Nam từ ngày 2 đến 16.4 và đã trở lại Nhật Bản./.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".