Chính thức bắt giữ, cáo buộc Yasumasa Shibuya giết bé Nhật Linh

Chính thức bắt giữ, cáo buộc Yasumasa Shibuya giết bé Nhật Linh
(PLO) - Theo cảnh sát điều tra, nghi phạm Yasumasa Shibuya chính thức có lệnh bắt giữ mới vào ngày 5.5 vì cáo buộc giết bé Lê Thị Nhật Linh và các tội danh khác.

Ngày 5.5, nguồn tin từ tờ Mainichi cho hay, cảnh sát điều tra đã có lệnh bắt giữ mới nghi phạm Yasumasa Shibuya với các cáo buộc giết bé gái 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh và các tội danh khác. Thông tin về lệnh bắt giữ mới đã được đưa ra vài ngày trước đó do ngày 5.5 là ngày lệnh giam giữ nghi phạm Shibuya hết hạn. Trước đó, nghi phạm Yasumasa Shibuya bị tạm giam từ ngày 14.4 vì tình nghi bỏ xác bé Nhật Linh.

Vụ việc bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh được thông báo mất tích từ sáng 24.3 sau khi rời nhà đến trường tham dự buổi lễ cuối năm học đã gây xôn xao dư luận. Thi thể của bé được tìm thấy dưới một chân cầu ở Abiko, Chiba cách nơi ở khoảng 12 km vào ngày 26.3.

Nhiều thông tin cho thấy khả năng bé Lê Thị Nhật Linh bị nghẹt thở dẫn tới tử vong. Cảnh sát đang phân tích một số loại dây thừng tìm thấy tại nhà nghi phạm và một số nơi khác.

Camera ghi lại được chiếc xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya đậu gần nhà của nạn nhân, gần nơi tìm thấy xác nạn nhân cũng như nơi phát hiện đồ đạc gồm ba lô, quần áo của bé Lê Thị Nhật Linh.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya chính thức bị cáo buộc giết bé Nhật Linh ảnh 1

Nơi tìm thấy thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh hôm 26.3.

Ảnh: Mainichi

Mẫu ADN của Shibuya trùng khớp với mẫu được tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Ngoài ra, mẫu ADN từ những sợi tóc bé gái tìm thấy ở ghế sau xe của nghi phạm Shibyua trùng khớp với nạn nhân. Với các chứng cứ trên nguồn tin của Mainichi cho biết Shibuya sẽ bị buộc tội giết người.

Trong thông tin ngày 3.5, nguồn tin của tờ Mainichi cho biết Shibuya được cho là hành động một mình và vẫn từ chối trả lời câu hỏi của điều tra viên trong quá trình thẩm vấn.

Shibuya, 46 tuổi, là người đứng đầu hội cha mẹ học sinh tại ngôi trường bé Lê Thị Nhật Linh theo học trước khi mất tích. Shibuya được cho là đang điều hành một công ty bất động sản, sống trong chung cư cùng với một phụ nữ và hai người con, cách nhà của gia đình bé Nhật Linh khoảng 300m.

Được biết, cha mẹ bé Lê Thị Nhật Linh đã đưa thi thể bé về Việt Nam từ ngày 2 đến 16.4 và đã trở lại Nhật Bản./.

Đọc thêm

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.