Chết thảm vì tranh nhau làm “ca sỹ”trong quán karraoke

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
(PLO) - Xuất phát từ việc giành nhau chiếc micro trong quán karaoke sau cuộc nhậu, giữa hai nhóm thanh niên ngồi gần bàn đã xảy ra xô xát. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, một đối tượng đã dùng mảnh chai bia đâm thẳng vào cổ người ngồi đối diện khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. 
Án mạng xuất phát từ chiếc micro
Một số nhân chứng cho biết, khoảng 12h ngày 22/2/2014, khi bà con lối xóm đang tranh thủ giấc ngủ trưa thì bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ phía bãi biển. Ai nấy giật mình vội vã chạy đến nơi thì bắt gặp một thanh niên người bê bết máu đang cố sức chạy ngược từ hướng bãi tắm lên khu dân sinh. 
Thấy vậy, mọi người nhanh chóng cầm máu và đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Những đối tượng truy đuổi phía sau đã bị quần chúng nhân dân và đội dân phòng xã Bình Thạnh bắt giữ đưa về trụ sở UBND xã tiến hành điều tra vụ việc.
Ngay sau đó, Công an xã Bình Thạnh đã trình báo lên cơ quan Công an huyện Tuy Phong. Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án để tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ; đồng thời các nhân chứng quan trọng cũng được triệu tập để phục vụ công tác điều tra.
Chị Trần Thị X. (SN 1983, là nhân viên nhà nghỉ Đại Hiền, trú tại Cổ Thạch, Bình Thạnh) cho biết: Khoảng 11h ngày 22/2/2014, có một nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu và hát karaoke ngay tại quán. Nửa tiếng sau, có 2 thanh niên khác cũng vào ăn uống ở bàn bên cạnh. Sau những lon bia mời nhau giữa hai bàn, 2 người vào sau xin được tham gia hát hò cùng với nhóm trước cho vui vì đều là đồng hương (ở TP.Hồ Chí Minh). 
Sau một hồi vui vẻ, chị X. nghe được nhiều câu chửi thề và to tiếng giữa các thanh niên trong phòng, vì có hai thanh niên tranh giành nhau chiếc micro để làm “ca sĩ”.
Không ai chịu ai, giữa hai bên đã xảy ra to tiếng và ẩu đả ngay tại nhà nghỉ. Đỉnh điểm của cuộc xung đột, một thanh niên của nhóm vào trước (có hình xăm trên người, cổ đeo nanh hổ – lời chị X.) đã đập vỡ một chai bia rồi cầm mảnh chai bia vỡ đâm thẳng vào cổ một trong hai người bạn của nhóm đến sau. 
Bị đâm bất ngờ, nạn nhân chỉ biết hét lên một tiếng rồi ôm lấy vết thương đạp cửa chạy ra ngoài kêu cứu. Sau đó, một người đàn ông dáng vẻ hùng hổ lệnh cho những người còn lại đuổi đánh hai người của nhóm đến sau.
Do vết đâm vào chỗ hiểm, lại mất nhiều máu nên nạn nhân đã tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện. Từ một số giấy tờ tùy thân mang theo trên người, cơ quan chức năng xác định danh tính của người bị hại là anh Nguyễn Xuân Thiện (SN 1984, ngụ tại Quận 6, TP.Hồ Chí Minh). Người còn lại bị nhóm thanh niên đuổi đánh là anh Lê Văn Nhật (cũng ngụ Quận 6, TP.Hồ Chí Minh) 
Truy bắt
Nhóm đối tượng bị lực lượng dân phòng tạm giữ tại khu du lịch chùa Cổ Thạch gồm: Vương Thạch Ngọc (29 tuổi), Vương Quốc Dũng (25 tuổi), Lê Khanh (27 tuổi, cùng trú tại quận 4, TP.Hồ Chí Minh) và Hoàng Văn Anh (28 tuổi, quê Hoằng Hóa, Thanh Hóa) được nhanh chóng chuyển giao cho Công an huyện Tuy Phong để tiếp tục điều tra. 
Tuy nhiên, theo xác nhận của các nhân chứng có mặt tại hiện trường kết hợp với đặc điểm nhận dạng theo lời khai của chị X. thì hung thủ trực tiếp gây ra cái chết của anh Nguyễn Xuân Thiện không phải là một trong những đối tượng này. 
Sau nhiều ngày truy xét đối tượng trực tiếp gây ra vụ án, kết hợp chứng cứ là chiếc điện thoại của chính đối tượng để lại hiện trường, cơ quan chức năng xác định kẻ gây án chính là Trịnh Hòa Bình (39 tuổi, trú tại A7/175, ấp 1, xã Bình Lợi, quận Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh). 
Đối tượng Trịnh Hòa Bình
Đối tượng  Trịnh Hòa Bình
Đến sáng ngày 27/2/2014, tên sát nhân đã phải tra tay vào còng để chịu tội trước pháp luật, kết thúc 5 ngày lẩn trốn.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trịnh Hòa Bình đã cúi đầu khai nhận hành động giết người dã man của mình. Theo đó, khoảng 12h ngày 22/2/2014, gã cùng nhóm bạn tổ chức ăn nhậu tại nhà nghỉ Đại Hiền. Cho rằng hai thanh niên đến sau dù ít tuổi hơn nhưng cư xử “hỗn láo” nên Bình quyết định sẽ “dạy cho một bài học”. Trong lúc mâu thuẫn giữa hai bên, Bình đã đập vỡ một chai bia rồi dùng nó làm hung khí gây án. 
Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Hòa Bình và đồng bọn về hai hành vi: “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.