Chấn động Đắk Nông: Duyên tình lận đận của nữ tài xế taxi đang mang bầu bị sát hại

Di ảnh chị Linh
Di ảnh chị Linh
(PLO) -Ngày 9/8, Nguyễn Định Tám (SN 1980, ngụ xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) - nghi can sát hại chị Trần Thị Khánh Linh (SN 1993, ngụ xã EaKly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân hành nghề lái taxi và đang mang thai tháng thứ 4.  

Tử vong với vết cứa trên cổ

Vụ án xảy ra vào đêm 4/8/2016. Sau khi phát hiện có máu chảy ra từ phòng trọ của chị Linh, người dân sinh sống tại dãy trọ thuộc địa bàn xã Đắk Wer (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) gọi cửa nhiều lần nhưng không ai lên tiếng. Nghi có chuyện chẳng lành, mọi người tìm cách phá cửa vào trong kiểm tra thì phát hiện chị Linh đã tử vong trong phòng tắm.

Trước cái chết bất thường của nạn nhân, người dân đã báo cho công an địa phương. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Tại phòng trọ của chị Linh, cơ quan công an đã thu giữ một con dao Thái Lan còn dính máu.

Điều đáng nói, nữ nạn nhân đang mang thai tháng thứ 4 thì gặp nạn. Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, cùng lời khai của nhân chứng, cơ quan điều tra nhận định, nhiều khả năng nạn nhân bị sát hại vào đêm hôm trước. 

Sự ra đi đột ngột của cô gái trẻ đã để lại biết bao đau thương cho gia đình nạn nhân. Trong khi đó, dư luận địa phương dấy lên sự hoang mang. Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, cơ quan điều tra đã lên phương án tập trung lực lượng truy bắt hung thủ sát hại nữ tài xế taxi. 

Sau 4 ngày tích cực điều tra, phá án, Cơ quan CSĐT đã xác định và ra lệnh bắt khẩn cấp nghi can ra tay sát hại chị Linh, đó là đối tượng Nguyễn Định Tám. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tám đã khai nhận chính mình là hung thủ sát hại chị Linh. Sau khi gây án, Tám đã lấy 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân và 1 chiếc ví bên trong có tiền mặt và một số giấy tờ, rồi chạy trốn về địa bàn xã Thuận Hà, huyện Đắk Song.

Hiện trường xảy ra án mạng
Hiện trường xảy ra án mạng

Nghi can là tác giả của cái thai

Thông tin từ nhiều người dân cho biết, thời điểm xảy ra vụ án, chị Linh đang thuê trọ ở một mình và làm việc cho hãng taxi Mai Linh được khoảng 4 tháng. Theo tìm hiểu, nhiều khả năng Tám chính là tác giả của cái thai mà chị Linh đang mang trong bụng.

Khi biết mình có con với chị Linh, Tám tỏ ra mừng rỡ, hứa sẽ chăm sóc hai mẹ con chu đáo. Tuy nhiên, gần đây không hiểu vì lí do gì, chị Linh không nhận điện thoại của Tám nữa. 

Trước khi quen chị Linh, Tám là người đã có gia đình, vợ con đuề huề. Tuy nhiên, do bất đồng quan điểm, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc nên vợ hắn đòi ly dị nhiều lần nhưng vẫn chưa ra tòa để chấm dứt hôn nhân. Cũng trong khoảng thời gian ly thân với vợ, Tám có tình cảm và chung sống với chị Linh tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song. 

Trong thời gian chung sống với nhau, Tám và chị Linh có xảy ra xích mích với nhau về vấn đề kinh tế. Trước thời điểm xảy ra án mạng, Tám có đến phòng trọ của chị Linh và 2 người xảy ra mâu thuẫn kịch liệt. 

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Huế (SN 1962, mẹ chị Linh) buồn rầu nói: “Mọi người tại khu nhà trọ cho biết, chiều hôm trước khi gặp nạn, Linh đi lái xe về với vẻ mặt bực bội, quần áo lấm lem đất. Tối hôm đó, phòng của cháu Linh rất ồn ào, nhưng do nhà đối diện khu trọ mở nhạc sống quá to, lại thêm trời mưa rả rích nên không ai biết chuyện gì xảy ra. Qua quan sát, tôi thấy trong phòng cháu Linh bị lục tung, nhiều đồ đạc, giấy tờ biến mất”.

Bà Huế đau đớn vì mất con
Bà Huế đau đớn vì mất con 

Duyên tình lận đận 

Được biết, chị Linh là con gái thứ 3 trong gia đình có 3 anh em. Trong mắt người thân, nạn nhân vốn là một đứa con ngoan hiền, hiếu thảo. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay từ khi còn nhỏ, chị đã theo cha mẹ đi hái cà phê thuê ở khắp địa bàn tỉnh Đắk Nông. Trong thời gian này, Linh gặp một người đàn ông tên Hữu ở xã Đắk Hòa (huyện Đắk Song) và có trao đổi số điện thoại cho nhau. 

Không ngờ, cuộc gặp định mệnh ấy đã đưa hai người đến với nhau. Hơn một năm yêu nhau, hai bên gia đình đã tổ chức đám cưới cho đôi bạn trẻ. Sau ngày khoác áo cô dâu, chị Linh về nhà chồng sinh sống. Không lâu sau, đôi vợ chồng trẻ nhận được tin vui vì Linh có bầu. 

Nhưng cuộc sống gia đình vốn phức tạp, bố chồng thường xuyên rượu chè rồi dùng những lời lẽ không hay, xúc phạm tới cô con dâu trẻ. Đã vậy người chồng không bảo vệ vợ mà về phe với bố mình khiến cho tình cảm vợ chồng rạn nứt. Sau 4 tháng, chị Linh không chịu được cảnh người bố chồng hắt hủi, chửi bới nên xin phép về ở hẳn với người mẹ ruột của mình.

Đắng cay hơn, cũng theo lời người thân, sau ngày Linh sinh con gái, gia đình chồng đã không nhìn mặt cháu nội. Trong khi, Hữu khẳng định cháu bé tên Ngọc là con gái của mình thì người bố chồng lại một mực phủ nhận.

Từ đó đến nay, gia đình nhà chồng không một lần thăm hỏi hai mẹ con Linh. Rơi vào cảnh thân gái dặm trường, một mình nuôi con nhỏ ngay từ khi còn trẻ, cha mẹ Linh không giúp được gì ngoài những lời động viên, chia sẻ, cố gắng.

Vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên vợ chồng Linh đã quyết định sống ly thân. Sau khi đứa con nhỏ được 3 tuổi, hai vợ chồng Linh đã ra tòa để giải quyết việc ly dị. Từ đó, hai vợ chồng không còn bất cứ sự ràng buộc nào nữa.

Một mình Linh mang theo con nhỏ đi làm thuê ở một huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk suốt 3 năm. Nhận thấy, công việc đi làm thuê vất vả, nên Linh đã đăng ký học lái xe rồi xin vào làm tài xế cho hãng taxi Mai Linh từ tháng 2/2016 đến nay. Cũng trong khoảng thời gian này, Linh tình cờ gặp Tám. Thật không ngờ, hắn lại nhẫn tâm giết hại người tình và đứa con ruột của mình.

Cha ruột của nạn nhân tâm sự: “Do con gái tôi đi làm ăn xa, không chung sống với gia đình nên tôi cũng không rõ là có xích mích hay thù hằn với ai cả. Cái chết của con gái gây bức xúc, mất mát đau thương cho gia đình. Vợ chồng chúng tôi đã già cả, sau này khi chúng tôi chết đi thì đứa cháu mồ côi mẹ biết trông cậy vào ai? Do vậy, tôi mong các cơ quan pháp luật trừng trị kẻ giết con gái một cách thích đáng”. 

Ông Nguyễn Văn Báu, Trưởng thôn 3A (xã EaKly, huyện Krông Pắk) cho biết: “Gia đình cháu Linh có hộ khẩu ở địa phương, còn bản thân cháu Linh thì đi lấy chồng cách đây khá lâu rồi. Bố mẹ Linh hiện tại cũng không sinh sống tại địa phương, cả nhà đóng cửa đi làm ăn ở xa quanh năm.

Khi nhận được thông tin gia đình đưa chị Linh về địa phương để an táng, chính quyền thôn cũng đã xuống phụ giúp gia đình tổ chức lễ an táng cho cháu. Sự ra đi của cháu Linh đã khiến nhiều người trong thôn vừa bàng hoàng vừa đau xót”.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.