“Câu like” về dịch Covid-19 để bán khẩu trang, thiếu nữ 19 tuổi bị công an triệu tập

Công an huyện Nam Đàn làm việc với chị N.T.Y.T.
Công an huyện Nam Đàn làm việc với chị N.T.Y.T.
(PLVN) - Sau khi đăng thông tin: “Dịch Covid đã về đến Hưng Nguyên và Nam Giang rồi…Ai chưa có khẩu trang thì qua em mua ngay và liền đi ạ khi giá đang rẻ nhé. Khẩu trang bên em luôn sẵn nhé chỉ cần mọi người ới là có liền ạ”, chị N.T.Y.T đã bị công an triệu tập.

Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.Y.T. (SN 2001), trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn vì đã có hành vi đăng thông tin sai sự thật liên quan tới dịch Covid-19.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, ngày 3/8/2020 Công an huyện Nam Đàn phát hiện trên trang mạng xã hội Facebook tài khoản cá nhân “Nguyễn Yến Trang” đăng tải bài viết với nội dung: “Sợ thật Dịch Covid đã về đến Hưng Nguyên và Nam Giang rồi ạ. Mọi người ra đường cẩn thận và nhớ đeo khẩu trang vào nhé. Ai chưa có thì qua em mua ngay và liền đi ạ khi giá đang rẻ nhé. Khẩu trang bên em luôn sẵn nhé chỉ cần mọi người ới là có liền ạ”. 

Nội dung thông tin trên gây hoang mang trong dư luận. Ngay sau đó, Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và khẳng định thông tin trên là sai sự thật, dễ gây hoang mang trong quần chúng nhân dân trong tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp. 

Đội An ninh - Công an huyện Nam Đàn phối hợp với Công an xã Nam Giang đã tiến hành xác minh xác định chủ tài khoản Facebook cá nhân trên là của chị N.T.Y.T nên mời chị T. lên làm việc.

Tại buổi làm việc, chị N.T.Y.T đã thừa nhận việc đăng tải bài viết có nội dung như trên nhằm mục đích câu like, tăng sự tương tác để bán hàng online. Qua buổi làm việc chị T. đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tích cực hợp tác với cơ quan Công an. 

Sau khoảng 40 phút đăng tải, chủ tài khoản đã chủ động xóa bài viết, cam kết lần sau không tái phạm. Hiện, công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý theo quy định. 

Qua đây, công an huyện Nam Đàn đề nghị người dân không đăng tin sai sự thật và giúp chia sẻ bài viết để nhiều người biết tự phòng ngừa đồng thời, khi thời phát hiện hành vi tương tự và các vi phạm pháp luật khác kịp thời gửi thông tin về fanpage Công an huyện Nam Đàn hoặc gọi điện đến số trực ban: 02383.822.176 để Công an huyện xác minh, ngăn chặn, xử lý theo các quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.